HLV U17 Việt Nam: Toàn sẽ thi đấu hết khả năng để giành quyền đi tiếp

VĨNH HẢI

VHO - Tại buổi họp báo trước ngày khởi tranh bảng I Vòng loại U17 châu Á 2025, HLV Roland khẳng định U17 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu đề ra là giành quyền vào vòng chung kết.

U17 Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà bảng I, diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ từ ngày 23 đến 27.10. Đội lần lượt tiếp đón các đối thủ U17 Kyrgyzstan (ngày 23.10), U17 Myanmar (25.10) và U17 Yemen (27.10).

HLV U17 Việt Nam: Toàn sẽ thi đấu hết khả năng để giành quyền đi tiếp - ảnh 1
HLV Cristiano Roland dành sự tôn trọng cho các đối thủ tại bảng I

Tại buổi họp báo trước ngày khởi tranh bảng I, HLV Roland khẳng định ông và học trò có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải giải. Bảng đấu thể hiện thử thách lớn, nhưng U17 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu đề ra.

“Chúng tôi có sự chuẩn bị với 2 đợt tập huấn ở Trung Quốc và Nhật Bản, được VFF tạo điều kiện, chúng tôi có cơ hội chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này.

Đây không phải bảng đấu dễ dàng, các thử thách rất khó khăn nhưng đội tuyển U17 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình”, HLV Cristiano Roland bày tỏ.

Theo chiến lược gia người Brazil, bảng I đây là bảng đấu khó, không có sự khác biệt về chất lượng của các đội bóng, U17 Việt Nam cần làm hết khả năng mới có hy vọng đi tiếp. Bản thân ông có nhiều động lực để giúp học trò tiến bộ.

HLV U17 Việt Nam: Toàn sẽ thi đấu hết khả năng để giành quyền đi tiếp - ảnh 2
U17 Việt Nam đã trải qua quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng

Nói về tình hình chuyến tập huấn của U17 Việt Nam, HLV Roland cung cấp thông tin: “Sau 2 chuyến tập huấn, điều chúng tôi cải thiện lớn nhất là sự đoàn kết, để các em luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

Tại Nhật Bản không có Gia Bảo, nhưng toàn đội vẫn tập luyện và có sự chuẩn bị tốt nhất. Các cầu thủ đều như nhau, khi cậu ấy quay lại, chúng tôi cũng hướng đến mục tiêu chung để thể hiện tinh thần chiến đấu và sự đoàn kết.

Tôi cũng hy vọng nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ trên khán đài cho các trận đấu tới đây”.

Đối thủ đầu tiên của U17 Việt Nam là U17 Kyrgzystan, đội bóng được đánh giá rất cao.

HLV Igor Nikitin của U17 Kyrgzystan đánh giá về đội chủ nhà: “Việt Nam có lợi thế lớn không chỉ điều kiện sân bãi, khán giả, tuy nhiên Kyrgyzstan tôn trọng mọi đối thủ ở bảng đấu này, chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

Lứa trẻ U17 kết quả khó đoán, có nhiều yếu tố ảnh hưởng như tâm lý, các điều kiện bên ngoài, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức ở giải đấu”.

HLV U17 Việt Nam: Toàn sẽ thi đấu hết khả năng để giành quyền đi tiếp - ảnh 3
HLV Igor Nikitin đánh giá cao lợi thế của U17 Việt Nam

Vòng loại U17 châu Á 2025 có sự tham dự của 43 đội và được chia thành 10 bảng để thi đấu, gồm 7 bảng có 4 đội và 3 bảng có 5 đội.

Các đội thi đấu chọn 10 đội đứng nhất 10 bảng cùng với 5 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Saudi Arabia góp mặt ở vòng chung kết.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sau chuyến tập huấn Nhật Bản cũng như lợi thế thi đấu trên sân nhà, mục tiêu mà U17 Việt Nam hướng đến là giành ngôi nhất bảng hoặc trở thành một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành quyền vào vòng chung kết sân chơi châu lục.