Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 27.5:

HLV tuyển Tây Ban Nha ôm tham vọng lớn; Serbia triệu tập dàn hảo thủ đáng gờm trên hàng công

KHẢI HƯNG

VHO - Ông Luis de la Fuente, HLV tuyển Tây Ban Nha, đặt mục tiêu đứng đầu bảng tử thần rồi lên ngôi vô địch EURO 2024; tuyển Serbia công bố đội hình sơ bộ, hàng công quy tụ toàn hảo thủ.

HLV Luis de la Fuente: "Tuyển Tây Ban Nha sẽ không sợ ai ở EURO 2024"

HLV tuyển Tây Ban Nha ôm tham vọng lớn; Serbia triệu tập dàn hảo thủ đáng gờm trên hàng công - ảnh 1

Ông Luis de la Fuente, HLV tuyển Tây Ban Nha tự tin đội bóng của ông có thể đi đến vinh quang tại EURO 2024. "Thuyền trưởng" La Roja dự định sẽ xác nhận danh sách triệu tập khá muộn trước khi giải đấu khởi tranh vào tháng sau. Tây Ban Nha được xếp vào một bảng B đầy khó khăn, cùng với đương kim vô địch Italia, Croatia và tân binh Albania. Sau khi giành chức vô địch châu Âu vào năm 2008 và 2012, Tây Ban Nha đã gặp khó khăn khi chỉ lọt vào tứ kết năm 2016 và bị loại ở bán kết EURO 2020.

Với HLV Luis de la Fuente, ông thấy không có lý do gì để đội tuyển xứ đấu bò không nằm trong số những ứng cử viên được đánh giá cao để giành chức vô địch. “Tây Ban Nha sẽ là ứng cử viên số một để vô địch, đó là quan điểm của tôi”, nhà cầm quân trả lời phỏng vấn với Movistar+.

“Chúng tôi không thua kém ai, và sẽ đứng đầu vòng bảng với số điểm tối đa và vô địch. Tất nhiên tôi không đánh giá thấp Anh, Bồ Đào Nha và Pháp, nhưng họ khác với Tây Ban Nha. Chúng tôi không có nhiều ngôi sao, nhưng mạnh mẽ hơn khi là một tập thể, và là đối thủ đáng gờm cho bất cứ đội bóng nào phải đối mặt”.

Tuyển Serbia công bố đội hình sơ bộ, hàng công quy tụ toàn hảo thủ

HLV tuyển Tây Ban Nha ôm tham vọng lớn; Serbia triệu tập dàn hảo thủ đáng gờm trên hàng công - ảnh 2

HLV Dragan Stojkovic đã công bố đội hình sơ bộ của Serbia chuẩn bị cho EURO 2024, bao gồm 35 tuyển thủ. Những chú Đại bàng sẽ đọ sức với Anh, Slovenia và Đan Mạch ở bảng C để giành quyền đi tiếp vào vòng loại trực tiếp, và Tam sư sẽ là đối thủ đầu tiên tại giải đấu cấp châu lục vào ngày 16.6. Đội hình của Serbia sở hữu những nhân tố tốt nhất và đặc biệt nằm ở hàng tấn công. 

Đáng kể nhất là cặp chân sút Aleksandar Mitrovic và Dusan Vlahovic. Trong đó Mitrovic là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng lịch sử ĐTQG, với 57 pha lập công. Là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 ở giải đấu Saudi Arabia sau Cristiano Ronaldo, khả năng tấn công của Mitrovic sẽ được hỗ trợ bởi một chân sút nổi tiếng khác của Juventus là Dusan Vlahovic, người đã ghi 13 bàn cho đội tuyển quốc gia sau 25 trận. Mùa vừa qua, cầu thủ của Juventus cũng đã đóng góp 16 bàn dù phải trải qua thời gian chấn thương.

Ngoài ra, đồng đội của Mitrovic tại Al Hilal là Sergej Milinkovic-Savic cũng sẽ góp mặt, sau khi đã ghi 12 bàn và kiến tạo 17 bàn sau 43 trận cho câu lạc bộ Ả Rập. Anh sẽ cùng với lão tướng Dusan Tadic chơi ở khu vực giữa sân của Serbia. Tadic là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Serbia, với kỷ lục 106 lần ra sân, ghi được 22 bàn thắng và thực hiện 40 đường kiến tạo.

Sao MU sớm đi nghỉ vì không được dự EURO 2024

HLV tuyển Tây Ban Nha ôm tham vọng lớn; Serbia triệu tập dàn hảo thủ đáng gờm trên hàng công - ảnh 3

Mason Mount nằm trong số những người đến theo dõi vòng đua F1 Monte Carlo. Tiền vệ của MU tham dự cuộc đua hấp dẫn nhất trong năm với tư cách là khách mời của đội đua Red Bull. Anh dự sự kiện cùng với đồng đội cũ ở Chelsea, Ben Chilwell. Cặp đôi này vẫn là bạn thân kể từ khi Mount rời Stamford Bridge trong bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng đến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái.

Cả Mount và Chilwell sớm bước vào kỳ nghỉ sau mùa giải vì không được chọn vào danh sách 33 cầu thủ được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh chuẩn bị cho EURO 2024. Đáng nói, Mount tới Monaco chưa đầy 24 giờ sau khi Man United giành chức vô địch FA Cup khi đánh bại Man City. 

Thực tế việc không được chơi ở ĐTQG cũng là một bước lùi trong sự nghiệp của Mason Mount. Anh từng được đánh giá là tương lai ở tuyến giữa của Tam Sư. Thế nhưng màn trình diễn nghèo nàn trong màu áo CLB đã khiến cầu thủ này phải ở nhà theo dõi các đồng đội qua ti vi.