Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

VHO - Sáng 10.7, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có chuyến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị lực lượng tham dự Olympic Paris tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết - ảnh 1
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương động viên tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh

Đây là nơi tập huấn của đội tuyển Điền kinh quốc gia (một số nội dung), đội tuyển Cầu lông quốc gia và 8 đội tuyển trẻ quốc gia. Đặc biệt Trung tâm Đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là nơi tập huấn của 2 tay vợt đã xuất sắc giành vé dự Olympic là Nguyễn Thuỳ Linh (Đồng Nai) và Lê Đức Phát (Quân đội). Hiện cả hai tay vợt đang tập luyện tích cực tại nhà thi đấu của Trường trước khi lên đường tranh tài tại Thế vận hội.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết

Thăm, động viên đội tuyển Cầu lông quốc gia, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương vui mừng trước thành tích toàn đội đã đạt được, giành tới 2 suất dự Olympic cho Thể thao Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là lần thứ 4, Cầu lông Việt Nam có tới 2 VĐV giành vé chính thức dự Olympic.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết - ảnh 2
Thuỳ Linh và Đức Phát được được tập luyện trong những điều kiện tốt nhất tại Trung tâm Đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Trong đó đây là lần thứ 2, Thuỳ Linh dự Olympic.Vì thế Thứ trưởng mong muốn Linh hãy phát huy kinh nghiệm để thi đấu thật tốt. Và với Lê Đức Phát, dù mới là lần đầu dự Thế vận hội lớn nhất thế giới nhưng Phát cũng đã thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nên hãy chuẩn bị thật tốt, bình tĩnh, tự tin trước các đối thủ.

Theo báo cáo của HLV trưởng Chu Việt Bắc, ngay sau khi giành 2 suất tham dự Olympic 2024, ban huấn luyện đã xây dựng kế hoạch huấn luyện và thi đấu cho 2 VĐV để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc tranh tài tại Olympic.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết - ảnh 3
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt và 2 tay vợt giành vé chính thức dự Olympic Paris

Về công tác tập luyện, đội tuyển tập luyện tại Trường ĐHTDTT Bắc Ninh, với kế hoạch tập luyện ngày 2 buổi, trong tuần nghỉ hồi phục vào chiều thứ 4, chiều thứ 7 và ngày chủ nhật. Các VĐV tập theo giáo án huấn luyện của chuyên gia người Indonesia - Hariawan.

Để VĐV có thể hồi phục một cách tốt nhất, đội đã được bổ sung HLV chuyên về thả lỏng, hồi phục; về ăn nghỉ sinh hoạt, các VĐV ăn nghỉ, sinh hoạt tại bếp ăn và khu nội trú của Trung tâm để đảm bảo về chế độ, dinh dưỡng và các điều kiện khác một cách tốt nhất.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết - ảnh 4
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của HLV, VĐV

Đội cũng đã được Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tạo mọi điều kiện thuận lợi để có quá trình chuẩn bị tốt nhất cho Olympic. Tối 21.7 toàn đội sẽ lên đường và bắt đầu thi đấu từ ngày 27.7-5.8.

Lắng nghe báo cáo của ban huấn luyện và tâm tư, nguyện vọng của các VĐV, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương căn dặn Thuỳ Linh và Đức Phát khi đến với đấu trường lớn như Olympic, hãy bình tĩnh, tự tin, coi mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Ban huấn luyện và các VĐV cũng cần tìm thông tin, tư liệu về các đối thủ, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của họ để đề ra đấu pháp phù hợp cho từng trận đánh.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết - ảnh 5

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa đội sẽ lên đường, Thứ trưởng chỉ đạo Cục Thể dục thể thao, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV có được quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới.

Trước sự quan tâm của Thứ trưởng, tay vợt được nhiều người hâm mộ yêu mến Nguyễn Thuỳ Linh chia sẻ, cô và Đức Phát đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, có một quá trình dài thi đấu tích điểm.

Các điều kiện tập luyện, ăn ở tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đều tốt, hiện cô và Lê Đức Phát đã qua giai đoạn tập nặng, đang bước vào giai đoạn giảm dần khối lượng để có thể lực, tinh thần tốt nhất, quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Phát huy truyền thống vẻ vang của ngôi trường được Bác Hồ về thăm

Trong chuyến thị sát, kiểm tra về quá trình chuẩn bị cho Olympic và các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm Đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đã đến kiểm tra phòng ăn và lưu ý bộ phận phục vụ đảm bảo bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với đặc thù của từng môn thể thao.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết - ảnh 6
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác thăm đội tuyển Đấu kiếm trẻ quốc gia

Thăm khu nhà ở của các HLV, VĐV, Thứ trưởng vui mừng vì khu nhà ở sạch sẽ thoáng mát, đảm bảo đủ điều kiện cho các VĐV nghỉ ngơi, sinh hoạt sau các giờ tập luyện căng thẳng. Thứ trưởng cũng trực tiếp kiểm tra khu hồi phục chức năng, chăm sóc cho các VĐV sau khi tập luyện hoặc chấn thương. Đây là khu hồi phục do các chuyên gia của Khoa Y sinh - Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đảm trách, đủ điều kiện phục vụ cho các VĐV.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Nhà trường. Sau khi nghe báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là ngôi trường giàu truyền thống, từng vinh dự được Bác Hồ về thăm. Trong những năm qua Trường đã làm tốt công tác đào tạo đội ngũ nhân lực cho ngành thể thao.

Hãy xác định trận nào cũng là trận chung kết - ảnh 7
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra khu phục hồi thể lực

Đáng chú ý trong trường có Trung tâm Đào tạo VĐV - là 1 trong 5 Trung tâm huấn luyện thể thao trên cả nước. Việc có Trung tâm Đào tạo VĐV ngay trong trường sẽ giúp cho việc "học đi đôi với hành", được thực hiện tốt hơn. Thứ trưởng mong muốn Trung tâm hãy phát huy truyền thống và thành tích để tiếp tục góp phần đào tạo ra nhiều tài năng cho Thể thao Việt Nam.

Chúc mừng Trung tâm và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có tới 2 VĐV xuất sắc giành vé dự Olympic, Thứ trưởng lưu ý Trường và Trung tâm bám sát chủ trương về việc đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm để tuyển chọn VĐV, tránh dàn trải và tiếp tục chăm sóc tốt cho các đội tuyển trẻ bởi sắp tới họ chính là lực lượng chính của Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại SEA Games và các đấu trường lớn.

Thứ trưởng mong muốn Trường sẽ tiếp tục ứng dụng KHCN trong cả tập luyện và chế độ dinh dưỡng để giúp cho các VĐV có được thành tích tốt hơn. "Tôi tin rằng Trường sẽ phát huy được truyền thống vẻ vang để đóng góp nhiều hơn nữa cho Thể thao Việt Nam", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.