Sự kiện võ thuật Max Fighting Championship 29:

Hai nhà vô địch SEA Games Việt Nam thắng kịch tính

PHONG LÊ

VHO - Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, hai nhà vô địch SEA Games của Việt Nam là Nguyễn Quang Huy và Triệu Thị Phương Thủy đã có những trận đấu thành công tại sự kiện võ thuật Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29), diễn ra tại The Grand Ho Tram (huyện Xuyên Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tối 17.8.

Nguyễn Quang Huy có chiến thắng điểm không đồng thuận trước Kham Konkla (Campuchia) ở hạng cân 60kg. Có lợi thế về chiều cao và sải tay dài, Konkla chủ động tấn công, trong đó nhiều đòn gối chỏ.

Hai nhà vô địch SEA Games Việt Nam thắng kịch tính - ảnh 1
Quang Huy (trái) vượt qua đối thủ người Campuchia

Nhà vô địch SEA Games 31 của Việt Nam bình tĩnh phòng thủ, tung ra những pha phản đòn hiệu quả, trong đó có một đòn quét trụ mạnh mẽ khiến tay đấm người Campuchia ngã ra sàn.

Thậm chí ở hiệp cuối, Quang Huy là người chủ động tấn công hơn khi thể lực của Konkla đi xuống.

Ở trận đấu của nữ hạng cân 53kg duy nhất tại sự kiện, Triệu Thị Phương Thủy thắng điểm nghẹt thở Erin Harberger (Australia).

Đây được xem là màn so tài giữa 2 nhà vô địch khi cô gái dân tộc Dao sinh năm 2000 từng 7 lần vô địch quốc gia và giành HCV SEA Games 32.

Hai nhà vô địch SEA Games Việt Nam thắng kịch tính - ảnh 2
Nhà vô địch SEA Games 32 Phương Thuỷ tiếp tục phong độ cao với chiến thắng thứ ba liên tiếp

Trong khi đó, võ sĩ người Australia từng giành chức vô địch đầu tiên khi chỉ mới 14 tuổi và sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước từ cấp độ quốc gia cho đến quốc tế cùng 2 chức vô địch thế giới các năm 2017 và 2019.

Trận đấu này chứng kiến hai nữ võ sĩ liên tục đổi đòn suốt cả 3 hiệp đấu. Erin Harberger lợi hại với những đòn quét trụ rất nặng trong khi Phương Thủy liên tục áp sát, tung ra những đòn gối sở trường từng giúp cô có chiến thắng knock-out trên sàn chuyên nghiệp.

Sau 3 hiệp đấu phô diễn những kỹ thuật đòn đa dạng và mãn nhãn, Phương Thủy thắng điểm không đồng thuận từ tổ trọng tài.

Ở trận đấu tâm điểm của sự kiện, đại diện của chủ nhà Việt Nam là Kiều Duy Quân có chiến thắng kịch tính trước đối thủ người Trung Quốc Zhang Zihao tại hạng cân 68kg.

Hai nhà vô địch SEA Games Việt Nam thắng kịch tính - ảnh 3
Duy Quân giành chiến thắng kịch tính ở hạng cân 68kg

Tại hạng cân nặng nhất sự kiện (95kg), Jang Dong Min (Hàn Quốc) với cú đá cực kỳ uy lực đã hạ knock-out kỹ thuật Yamada Neisei (Nhật Bản) ngay ở đầu hiệp 2.

Một số kết quả đáng chú ý khác, Kang Beomjun (Hàn Quốc) thắng tính điểm đồng thuận trước Mohd Nazman (Malaysia) ở hạng cân 60kg.

Zhang Boru (Trung Quốc) thắng điểm không đồng thuận trước Song Jaewan (Hàn Quốc) hạng cân 65kg. Daniel Orouke (Mỹ) thắng điểm không đồng thuận trước Han Jun (Trung Quốc) hạng cân 75kg.  

MAXFC 29 được tổ chức bởi Cocky Buffalo phối hợp cùng Max Fighting Championship, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và The Grand Ho Tram Strip, được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

Đây là sự kiện võ thuật được tổ chức với mong muốn tạo điều kiện để các võ sĩ Việt Nam có dịp thi đấu, cọ xát với các đối thủ nước ngoài qua đó tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu; thu hút khách tham quan du lịch đến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.