Hai nhà vô địch SEA Games của Việt Nam so tài tại sự kiện võ thuật danh giá MAXFC 29

BẢO ANH

VHO - Sự kiện võ thuật Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29) sẽ chính thức trở lại vào ngày 17.8 tới tại The Grand Ho Tram (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tâm điểm chú ý của sự kiện này là 2 trận đấu có sự góp mặt của 2 nhà vô địch SEA Games là Nguyễn Quang Huy và Triệu Thị Phương Thủy.

Đây là sự kiện võ thuật được tổ chức với mong muốn tạo điều kiện để các võ sĩ Việt Nam có dịp thi đấu, cọ xát với các đối thủ nước ngoài qua đó tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu, đồng thời thu hút khách tham quan du lịch đến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hai nhà vô địch SEA Games của Việt Nam so tài tại sự kiện võ thuật danh giá MAXFC 29 - ảnh 1
Quang Huy (phải) sẽ gặp thử thách tại MAXFC 29

Sự kiện được tổ chức bởi Cocky Buffalo phối hợp cùng Max Fighting Championship và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và The Grand Ho Tram Strip, được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

MAXFC 29 có 7 cặp đấu với 14 võ sĩ đến từ 8 quốc gia có nền võ thuật phát triển gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Campuchia, Mỹ, Malaysia và Việt Nam. Sự kiện lần này có sự góp mặt của 3 võ sĩ Việt Nam, trong đó có 2 nhà vô địch SEA Games.

Tay đấm đã giành HCV tại SEA Games 31 Nguyễn Quang Huy (hạng cân 60kg) sẽ so tài Kham Konkla, võ sĩ kỳ cựu người Campuchia đã có gần 30 trận chuyên nghiệp, trong đó có 19 chiến thắng.

Hai nhà vô địch SEA Games của Việt Nam so tài tại sự kiện võ thuật danh giá MAXFC 29 - ảnh 2
Phương Thuỷ (trái) đang có phong độ cao

Đáng chú ý nhất sẽ là màn đối đầu giữa tay đấm từng 7 lần vô địch quốc gia Triệu Thị Phương Thủy và nữ võ sĩ người Australia Erin Harberger ở hạng cân 53kg.

Cô gái dân tộc Dao sinh năm 2000 cũng chính là cái tên đã mang về tấm HCV SEA Games 32 cho thể thao nước nhà ở bộ môn Kun Khmer và đang có chuỗi 2 trận toàn thắng đều bằng knock-out ở đấu trường chuyên nghiệp. Đối thủ của cô, Erin Harberger có 3 chiến thắng sau 4 lần thượng đài.

Ở hạng cân 68kg, Kiều Duy Quân hứa hẹn sẽ có màn đối đầu nảy lửa với Zhang Zihao (Trung Quốc). Trước đó ở MAXFC 27 diễn ra cuối tháng 6 vừa qua, Duy Quân ngoạn mục hạ đo ván “Quái vật Muay Hàn Quốc” Kwon Gi Seop chỉ sau hơn 1 phút thi đấu.

Thử thách lần này của võ sĩ 22 tuổi sẽ là tay đấm Trung Quốc đã có 19 chiến thắng chỉ trong 26 lần lên sàn chuyên nghiệp.

Hai nhà vô địch SEA Games của Việt Nam so tài tại sự kiện võ thuật danh giá MAXFC 29 - ảnh 3
MAXFC 29 sẽ có 7 trận đấu hấp dẫn

Bên cạnh các trận đấu của võ sĩ Việt Nam, sự kiện còn có những màn so tài không thể bỏ qua. Có thể kể đến như trận đấu ở hạng cân 75kg giữa Daniel Orouke (Mỹ) gặp Han Jun (Hàn Quốc).

Kang Beomjun (Hàn Quốc, 20 trận chuyên nghiệp, 14 chiến thắng) so tài Mohd Arzi Bin Nazman (Malaysia, 30 trận chuyên nghiệp, 25 chiến thắng) hạng cân 60kg; Zhang Boru (Trung Quốc) đối đầu Song Jaewan (Hàn Quốc) hạng cân 65kg.