Golfer Nguyễn Anh Minh giành giải thưởng đặc biệt tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024

BẢO ANH

VHO - Hôm nay 14.6 tại sân Royal Long An Golf & Villas (Long An), Giải golf Nam A Bank Vietnam Masters 2024 đã diễn ra vòng đấu cuối cùng. Golfer được ví von là “Cậu bé vàng” của golf Việt Nam - Nguyễn Anh Minh đã giành được giải thưởng VĐV nghiệp dư xuất sắc nhất giải.

Golfer Nguyễn Anh Minh giành giải thưởng đặc biệt tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024 - ảnh 1
Anh Minh là golfer Việt nam có thứ hạng cao nhất giải

Cụ thể, tuyển thủ trẻ của đội tuyển golf Việt Nam Nguyễn Anh Minh giành giải thưởng VĐV nghiệp dư xuất sắc nhất tại giải Nam A Bank Vietnam Masters 2024 với thành tích (-8).

Anh Minh là golfer Việt Nam thi đấu nổi bật nhất trong suốt 3 vòng đấu vừa qua với điểm số từng vòng đấu lần lượt là (-3), (-3), (-2) và xếp đồng vị trí thứ 14 chung cuộc.

Bên cạnh Nguyễn Anh Minh, Việt Nam còn có 3 đại diện khác vượt qua cắt loại và có mặt tại vòng chung kết là Lê Khánh Hưng, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Tuấn Kiệt và 1 thành viên VGA Tour người nước ngoài là Park Sang Ho.

Golfer Nguyễn Anh Minh giành giải thưởng đặc biệt tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024 - ảnh 2
Anh Minh có năm thứ hai liên tiếp được vinh danh trên bục nhận giải

Ở vòng đấu cuối cùng, 52 golfer vượt qua vòng cắt loại đã bước vào vòng đấu chung kết để tranh ngôi vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2024.

Kết thúc vòng đấu này, golfer Ahmad Baig đến từ Pakistan đã xuất sắc lên ngôi vô địch của giải với tổng điểm (-13).

Với thành tích (-13), Ahmad Baig đã phá vỡ kỷ lục nhà vô địch có tổng điểm cao nhất trong lịch sử Vietnam Masters do Nguyễn Anh Minh lập năm 2023 với số điểm (-11).

Chức vô địch tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024 cũng là lần thứ hai golfer người Pakistan giành vị trí quán quân tại một giải đấu thuộc hệ thống ADT được tổ chức tại Việt Nam, sau chức vô địch tại giải Lexus Challenge 2024 tổ chức vào tháng 3 vừa qua.

Bước vào vòng đấu chung kết với vị trí thứ 7, kém 5 điểm so với vị trí dẫn đầu của VĐV Pukhraj Singh Gill người Ấn Độ (-11), Ahmad Baig đã có màn bức phá mạnh mẽ với 5 birdie tại hố 2, 4, 8, 14, 18 và 1 eagle tại hố 5 để kết thúc vòng đấu chung kết với điểm (-7).

Golfer Nguyễn Anh Minh giành giải thưởng đặc biệt tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024 - ảnh 3

Ahmad Baig vô địch thuyết phục 

 Ahmad Baig nâng tổng số điểm sau 3 vòng đấu lên (-13) và trở thành nhà vô địch của giải Nam A Bank Vietnam Masters 2024.

Đồng vị trí thứ 2 thuộc về golfer người Thái Lan Witchayanon Chothirunrungrueng và golfer Shahriffuddin Ariffin đến từ Malaysia với cùng tổng điểm (-12).

Trong đó, golfer Witchayanon đã có một ngày thi đấu rất bùng nổ, có thời điểm anh tạm vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, tuy nhiên với điểm par tại hố 18 không đủ giúp golfer người Thái Lan san bằng điểm số với Ahmad Baig.

Nam A Bank Vietnam Masters 2024 là mùa giải đầu tiên trong lịch sử Vietnam Masters được đồng tổ chức bởi Hệ thống golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và Hệ thống giải golf chuyên nghiệp phát triển châu Á (ADT).

Giải quy tụ 133 golf bao gồm những gương mặt nổi bật của làng golf Việt Nam và các golf quốc tế đến từ 25 quốc gia thuộc hệ thống ADT.

Giải có quỹ tiền thưởng lên đến 85.000 USD và được trao thưởng theo quy chế tiền thưởng của ADT.