Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2024 có 5 đội tham dự

VĨNH HY

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2024 với sự tham dự của 5 đội bóng sẽ chính thức khởi tranh tại sân thi đấu bóng đá bãi biển TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 5 đến 15.7.

 Theo đó, 5 đội bóng tranh tài tại giải đấu năm nay gồm: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Unifly Bình Dương, Thành phố Quy Nhơn và Bình Định, trong đó Đà Nẵng và Khánh Hòa với bề dày kinh nghiệm tại sân chơi bóng đá bãi biển tiếp tục được đánh giá là hai ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua vô địch.

Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2024 có 5 đội tham dự  - ảnh 1
Giải hứa hẹn diễn ra nhiều trận cầu hấp dẫn

Tuy vậy, Unifly Bình Dương và hai đội chủ nhà là Thành phố Quy Nhơn và Bình Định cũng sẵn sàng tạo nên những thử thách lớn cho bất cứ đối thủ nào.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng từ thứ nhất đến thứ năm. Sau đó chọn các đội xếp thứ ba và thứ tư vào thi đấu tranh hạng ba, xếp thứ nhất và thứ nhì thi đấu trận chung kết.

Tất cả các trận đấu của giải nếu sau thời gian thi đấu chính thức (3 hiệp, 12 phút/hiệp, bằng 36 phút) có tỷ số hòa sẽ thi đấu thêm 1 hiệp phụ (3 phút), nếu vẫn có tỷ số hòa sẽ thi đấu luân lưu 9m để xác định đội thắng.

Về cách tính điểm, đội thắng trong 3 hiệp chính thức sẽ được 3 điểm, thắng trong hiệp phụ được 2 điểm và thắng luân lưu được 1 điểm.

Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2024 có 5 đội tham dự  - ảnh 2
Lịch thi đấu của giải

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, ở lượt trận đầu tiên sẽ là cuộc tranh tài giữa Thành phố Quy Nhơn và Đà Nẵng, tiếp đó là trận khai mạc giữa Bình Định và Unifly Bình Dương.

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, VFF đã tiến hành công tác tập huấn dành cho lực lượng các giám sát, trọng tài tham gia điều hành các trận đấu.

 Bên cạnh các nội dung về chuyên môn và được bồi dưỡng, cập nhật luật thi đấu bóng đá bãi biển, các trọng tài cũng bắt buộc phải vượt qua bài kiểm tra về thể lực.

Theo đó, tất cả 12 trọng tài tham gia tập huấn đều đã đáp ứng các yêu cầu qua các bài test theo tiêu chuẩn FIFA.

Lễ khai mạc và trận khai mạc, trận tranh giải Ba và trận Chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VFF Channel và Fanpage VFF.