Gia Lai: 550 VĐV tranh tài ở Giải chạy “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu”

NHƯ TRANG

VHO - Ngày 19.10, tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang (Gia Lai), Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” lần thứ III năm 2024 chính thức diễn ra với sự tham gia của 550 vận động viên (VĐV) đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Gia Lai: 550 VĐV tranh tài ở Giải chạy “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” - ảnh 1
Giải việt dã "Chinh phục đỉnh Pờ Yầu" lần III năm 2024 thu hút 550 VĐV đến từ 11 tỉnh, thành trên cả nước

Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” là sự kiện hằng năm do UBND huyện Mang Yang tổ chức. Ở lần đầu tiên tổ chức năm 2022, giải chỉ thu hút 100 VĐV của huyện Mang Yang tham gia. Lần thứ hai tổ chức năm 2023, giải có hơn 300 VĐV đến từ các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia.

Riêng năm nay, BTC giải đã mở rộng ra toàn quốc và thu hút được 550 VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đến từ các tỉnh như: Đắk Lắk, Kon Tum, Khánh Hòa, Bình Phước… cùng so tài trên cung đường Pờ Yầu thơ mộng và hùng vĩ ở 2 nội dung 4 km và 10 km. Trong đó, ở cự ly 4 km có 354 VĐV và ở cự ly 10 km có 196 VĐV.

Gia Lai: 550 VĐV tranh tài ở Giải chạy “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” - ảnh 2
Các VĐV được tiếp thêm sức mạnh bởi sự cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh và người dân

Từ sáng sớm, hơn 70 học sinh và giáo viên tại làng Pờ Yầu đã tập trung dọc hai bên cung đường chạy cùng với những lá cờ đỏ sao vàng lấp lánh chờ đón, cỗ vũ các VĐV thi đấu.

Ngoài ra, các đội cồng chiêng, xoang của dân làng đã trình diễn những tiết mục độc đáo, mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống của người Bana để chào đón các VĐV và du khách.

Phát biểu khai mạc giải, bà Hoàng Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Năm nay giải có nhiều sự đổi mới nổi bật nên đã thu hút được lượng VĐV tham gia đông kỷ lục. Đây là năm đầu tiên, Ban tổ chức gắn chiptime vào bib của mỗi vận động viên để tính thành tích.

Có những VĐV dù đã 70 tuổi hay những VĐV khuyết tật cũng đến với giải cho thấy sự lan tỏa tích cực. Chúng tôi rất vui vì giải đã mang đến ấn tượng tốt đẹp trong lòng các VĐV và mong nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng trong các giải đấu tiếp theo.

“So với 2 lần trước, giải năm nay có số lượng vận động viên tăng kỷ lục. Sự tham gia của nhiều đội chạy chuyên nghiệp, các vận động viên được chuẩn bị kỹ lưỡng đã tạo ra những màn rượt đuổi hấp dẫn. Nhờ vậy, giải năm nay được đánh giá có chất lượng chuyên môn khá cao, điều này cho thấy giải đang dần khẳng định vị thế trong làng thể thao việt dã”, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho hay.

Gia Lai: 550 VĐV tranh tài ở Giải chạy “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” - ảnh 3
Giải năm nay có chất lượng chuyên môn khá cao, thu hút nhiều VĐV chuyên nghiệp đến từ các tỉnh thành

Kết thúc giải chạy, ở cự ly 4 km, vị trí cán đích đầu tiên thuộc về 2 VĐV đội tuyển Điền kinh Gia Lai là Nguyễn Thành Công (nam) và Phạm Thị Thùy Hương (nữ).

Ở nội dung 10 km nam, vận động viên Hoàng Văn Lùng đến từ tỉnh Đắk Lắk về nhất với thành tích 46 phút, anh Lùng tiếp tục giữ vững vị trí số 1. Năm 2023, anh cán đích ở nội dung 8 km với thành tích gần 44 phút.

Ở cự ly 10 km nữ, vận động viên Nguyễn Thị Thu Thảo (huyện Mang Yang) đã suất sắc giành vị trí thứ 1.

Giải việt dã “Chinh phục đỉnh Pờ Yầu” là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện Mang Yang (20.10.1950 – 20.10.2024); 24 năm Ngày thành lập huyện Mang Yang (22.10.2000 – 22.10.2024).