Gần 450 VĐV tham dự Giải Thể dục dưỡng sinh các CLB TP Đà Nẵng mở rộng

NGỌC HÀ

VHO - 450 VĐV đến từ 25 CLB Thể dục dưỡng sinh tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Bình Định đã tham gia tranh tài tại giải Thể dục dưỡng sinh các CLB TP Đà Nẵng mở rộng năm 2024.

Các VĐV thi đấu 2 nội dung là Bài quy định 7 động tác (56 nhịp đếm) và Bài tự chọn (gồm các bài gậy, kiếm, quạt, chùy, đao…).

Giải thi đấu nhằm động viên và phát triển phong trào TDTT dành cho người trung, cao tuổi, từ đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc tập trung đội tuyển Đà Nẵng tham dự các giải đấu cấp quốc gia.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hơn 300 CLB thể thao dành cho người trung, cao tuổi. Phong trào thể thao trong người trung, cao tuổi trên địa bàn thành phố phát triển mạnh, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Gần 450 VĐV tham dự Giải Thể dục dưỡng sinh các CLB TP Đà Nẵng mở rộng  - ảnh 1
Giải thể thao là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người trung, cao tuổi

Bên cạnh đó, thiết chế văn hóa, thể thao cũng được chính quyền đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho người trung, cao tuổi vui chơi thể thao.

Với điều kiện cơ sở vật chất tại các trung tâm, người trung cao tuổi có thể tham gia vào các hoạt động thể thao tự do như chạy bộ, tập thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ trong khuôn viên.

Các nhà thi đấu phục vụ các môn câu lông, bóng bàn, cờ tướng… dành cho những vận động viên có nhu cầu.

Giám đốc Trung tâm Thể dục - thể thao Đà Nẵng Trần Công Tự nhìn nhận, các CLB dành cho đối tượng người trung, cao tuổi hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có sự đầu tư về con người, cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu giao lưu, cải thiện sức khỏe.

Thời gian tới, để thúc đẩy phong trào phát triển mạnh, Trung tâm Thể dục - thể thao Đà Nẵng sẽ tăng cường tổ chức các giải thể thao quy mô lớn với đa dạng các nội dung thi đấu dành cho người trung, cao tuổi.