Sóc Trăng:

Gần 200 VĐV tham gia Giải Petanque vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia năm 2024

NGUYỄN VĂN DŨNG

VHO - Ngày 8.7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Bộ VHTTDL tổ chức khai mạc Giải Petanque (bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc năm 2024.

Gần 200 VĐV tham gia Giải Petanque vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia năm 2024 - ảnh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ khai mạc

Theo BTC, Giải Petanque năm nay diễn ra từ 8-16.7, với sự tham gia thi đấu của 193 VĐV đến từ 16 tỉnh, thành phố cả nước, trong đó thành phố Hà Nội và tỉnh Đồng Tháp có số VĐV tham gia nhiều nhất.

Phát biểu khai mạc, ông Lâm Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL chia sẻ, Giải Petanque (bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc năm 2024 là sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Cùng với đó, sự kiện là dịp để các VĐV giao lưu, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu; các nhà chuyên môn lựa chọn những gương mặt tài năng bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải khu vực và quốc tế.

Ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn Petanque (bi sắt), Cục Thể dục thể thao, cho biết thông qua giải vô địch năm nay, Cục Thể dục thể thao sẽ đánh giá chất lượng, trình độ của các VĐV năng khiếu bộ môn Petanque của các tỉnh, thành trong cả nước. Từ đó làm cơ sở để có kế hoạch tuyển chọn, đào tạo VĐV có thành tích cao và xây dựng kế hoạch phát triển lực lượng kế thừa để cung cấp cho tuyến quốc gia trong thời gian tới.

Tại Giải năm nay, các VĐV tham gia ở 2 độ tuổi, từ 11-16 tuổi và 17-20 tuổi. Các VĐV tranh tài ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ; đôi nam nữ; bộ ba nam, bộ ba nữ; kỹ thuật nam, nữ; kỹ thuật đôi nam nữ.

Gần 200 VĐV tham gia Giải Petanque vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia năm 2024 - ảnh 2

Trận thi đấu đơn nam (11-16 tuổi) giữa đội tỉnh Sóc Trăng và đội tỉnh Bạc Liêu

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu đơn nam và đơn nữ (11-16 tuổi) giữa đội tỉnh Sóc Trăng và đội tỉnh Bạc Liêu.

VĐV Quách Tuấn Kiệt, tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, tại giải đấu năm nay, các VĐV chuẩn bị khá kỹ về chuyên môn, trình độ cũng được nâng cao hơn so với những năm trước. Bên cạnh đó, điều kiện sinh hoạt, tập luyện của các đội tham gia giải tại tỉnh Sóc Trăng khá chu đáu, tạo cho các VĐV thêm động lực, tự tin khi bước vào các trận thi đấu.