Gần 1.000 người đồng diễn Yoga ở Quảng Ngãi

NHƯ ĐỒNG

VHO – Kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga 21.6, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi tổ chức sự kiện Chào mừng ngày Quốc tế Yoga lần thứ X năm 2024, với chủ đề “Yoga trao quyền cho phái đẹp”.

Gần 1.000 người đồng diễn Yoga ở Quảng Ngãi - ảnh 1
Chương trình đồng diễn Yoga thu hút gần 1.000 hội viên tham gia

Yoga là một phương thức thực hành cổ xưa của Ấn Độ, kết hợp các hoạt động thể chất, tâm trí và tinh thần để đạt được sự hài hòa giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên. Từ năm 2015, ngày 21.6 được Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn là ngày Quốc tế Yoga theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn độ Narendra Modi.

Gần 1.000 người đồng diễn Yoga ở Quảng Ngãi - ảnh 2
Bộ môn Yoga đã thu hút hàng nghìn học viên ở nhiều độ tuổi trên địa bàn tỉnh tham gia

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 70 câu lạc bộ Yoga với hàng nghìn học viên ở nhiều độ tuổi, nhiều đối tượng tham gia luyện tập thường xuyên. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống tinh thần nhân dân.

Gần 1.000 người đồng diễn Yoga ở Quảng Ngãi - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ

Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Liên Phương chia sẻ, Ngày quốc tế Yoga sẽ trở thành sự kiện thường niên. Là cầu nối tạo tạo cộng hưởng quảng bá thiên nhiên tươi đẹp, con người Quảng Ngãi thân thiện, mến khách đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ.

Gần 1.000 người đồng diễn Yoga ở Quảng Ngãi - ảnh 4
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng quà lưu niệm cho các CLB Yoga tham dự sự kiện

Dịp này, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ. Gần 1.000 người yêu mến và tập luyện Yoga trên toàn tỉnh đã cùng nhau đồng diễn Yoga 20 phút để lan tỏa tinh thần Yoga, với ý nghĩa mang đến một cuộc sống khỏe mạnh cho mọi người.