Tổ chức Ngày quốc tế Yoga 2024 tại Quảng Nam

KHÁNH CHI

VHO - Ngày quốc tế Yoga tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra vào ngày 22.6 tại thành phố Tam Kỳvới khoảng 430 người tham gia.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 tại tỉnh Quảng Nam với sự phối hợp của Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Bên cạnh việc khoảng 430 người sẽ tham gia đồng diễn Yoga, dịp này dự kiến cũng sẽ ra mắt ban vận động thành lập Liên đoàn Yoga tỉnh Quảng Nam.

Tổ chức Ngày quốc tế Yoga 2024 tại Quảng Nam - ảnh 1
Đồng diễn Yoga tại Khu đền tháp Mỹ Sơn nhân Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 năm 2022

Sự kiện nhằm tạo mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung.

Bên cạnh đó cũng giúp tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Quảng Nam và các đối tác Ấn Độ, giúp người dân hiểu thêm về nét văn hóa độc đáo của đất nước Ấn Độ và lợi ích của việc luyện tập Yoga đối với sức khỏe con người.

Đây cũng là một sự kiện hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 với chủ đề "Yoga vì bản thân và xã hội" do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM phối hợp với khoảng 40 tỉnh thành tổ chức các sự kiện nâng cao nhận thức và đồng diễn Yoga khắp cả nước.

Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm năm thứ 10 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố lấy ngày 21.6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga (IDY). Với chủ đề "Yoga vì bản thân và xã hội" mang ý nghĩa nếu mỗi cá nhân có thể cải thiện bản thân, trở thành công dân tốt đẹp hơn thì xã hội sẽ có sự tiến bộ, giao lưu và hòa thuận. Chuỗi sự kiện kéo dài từ một tháng đến một tháng rưỡi, tập trung trong tháng 6, kỳ vọng tiếp cận thêm các tỉnh thành mới chưa từng tổ chức Ngày Quốc tế Yoga.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc