Kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8-2022: Trình diễn tại Khu đền tháp Mỹ Sơn

VHO- Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8-năm 2022, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội; Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình kỷ niệm, trình diễn yoga tại Khu đền tháp Mỹ Sơn ( huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8-2022: Trình diễn tại Khu đền tháp Mỹ Sơn - Anh 1

Trình diễn yoga tại Khu đền tháp Mỹ Sơn sáng ngày 30.6

Tham dự sự kiện có ông  Pranay Verma - Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cùng 100 thành viên đến từ các Câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8-2022: Trình diễn tại Khu đền tháp Mỹ Sơn - Anh 2

Những người yêu yoga cùng biểu diễn bài giao thức yoga cơ bản

Tại buổi trình diễn, ông Vinay Singh- hướng dẫn viên Yoga cùng các cộng sự của mình đã dẫn dắt những người yêu yoga cùng biểu diễn bài Giao thức Yoga cơ bản, nhằm thể hiện con đường của Yoga hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh-một cuộc sống không còn căng thẳng, bệnh tật và những căn bệnh tâm lý. 

Kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8-2022: Trình diễn tại Khu đền tháp Mỹ Sơn - Anh 3

Cùng hòa mình đồng diễn nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga

Ẩn mình giữa thung lũng Mỹ Sơn trong không gian của núi rừng buổi bình minh, những ánh sáng đầu tiên khẽ xuyên qua từng kẽ lá, không khí trong trẻo và tinh khôi đem đến một nguồn năng lượng tươi mới cho cỏ cây, hoa lá, các thành viên đã biểu diễn yoga và cùng hòa mình với thiên nhiên, hấp thụ nguồn năng lượng trong lành để thư giãn tại Khu đền tháp Mỹ Sơn. 

Vào năm 2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc với sự hưởng ứng của 177 quốc gia thành viên, đã tuyên bố ngày 21.6 là Ngày quốc tế Yoga. Kể từ đó, Ngày quốc tế Yoga được tổ chức hàng năm với sự tham gia của hàng triệu người trên thế giới. Năm 2022, Ngày quốc tế Yoga tiếp tục được tổ chức, tiếp nối truyền thống này với chủ đề “Yoga vì nhân loại” 

Đây là một trong nhiều hoạt động kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, Năm Du lịch Quốc gia năm 2022 với chủ đề “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh” và Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8. Qua đó, tiếp tục quảng bá điểm đến du lịch Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn đến du khách trong nước và quốc tế.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc