Đội tuyển Việt Nam tập huấn Hàn Quốc trước khi dự ASEAN Cup 2024

VĨNH HY

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ sang tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 11 trước khi bước vào thi đấu tại ASEAN Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam tập huấn Hàn Quốc trước khi dự ASEAN Cup 2024 - ảnh 1
Buổi làm việc giữa Thường trực ban chấp hành VFF và HLV Kim Sang-sik

Tại buổi làm việc giữa Thường trực ban chấp hành VFF  và HLV trưởng Kim Sang-sik xoay quanh kế hoạch hoạt động trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng sắp tới của ĐTQG vào chiều 15.10, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024.

Phó chủ tịch Trần Anh Tú khẳng định VFF sẽ tiếp tục đảm bảo chương trình hoạt động của đội tuyển được vận hành theo kế hoạch đã đề ra.

Theo đó đội tuyển sẽ tập trung tập huấn với quỹ thời gian dài hơn so với 2 đợt tập trung vừa qua và có đợt tập huấn, thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới.

Việc đội tuyển không tập trung theo lịch FIFA Days tháng 11 nằm trong kế hoạch đã được VFF xây dựng cho đội tuyển từ trước và căn cứ theo đề xuất của HLV trưởng Kim Sang-sik.

Đội tuyển Việt Nam tập huấn Hàn Quốc trước khi dự ASEAN Cup 2024 - ảnh 2
Chuyến tập huấn Hàn Quốc sẽ rất bổ ích cho tuyển Việt Nam

Điều này nhằm mục đích duy trì nhịp vận động và phong độ cho các cầu thủ thông qua quá trình thi đấu tại V.League, đồng thời sẽ lấy quãng nghỉ FIFA Days tháng 11 để bù cho đợt tập trung trước thềm giải vô địch Đông Nam Á 2024.

Từ đó giúp Ban huấn luyện có quỹ thời gian nhiều hơn để tận dụng và hoàn thiện nhân sự, ổn định đội hình và lối chơi, hướng tới thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra, đó là phấn đấu đi đến trận chung kết của đấu trường khu vực.

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận hoà 1-1 trên sân nhà trước Ấn Độ tại loạt trận FIFA Days tháng 10.2024. Trước đó hồi tháng 9, đội đã thua 0-3 trước Nga và 1-2 trước Thái Lan.

Tại ASEAN Cup 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Đội sẽ bắt đầu chiến dịch tại sân chơi số 1 khu vực bằng trận đấu trên sân khách gặp Lào vào ngày 9.12.