Đội tuyển Việt Nam hoà Ấn Độ

VĨNH HY

VHO - Có bàn dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể có được chiến thắng trước đội tuyển Ấn Độ ở trận giao hữu FIFA Days tháng 10, diễn ra vào tối nay 12.10 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đội tuyển Việt Nam hoà Ấn Độ - ảnh 1
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam

Sau chuỗi thành tích không tốt gần đây và bị tụt xuống hạng 116 thế giới, tuyển Việt Nam rất cần một chiến thắng trước Ấn Độ. Đây cũng là “cử dượt” cuối cùng của thầy trò HLV Kim Sang-sik trước khi hướng đến ASEAN Cup vào tháng 12.

Ở trận này, HLV Kim Sang-sik tiếp tục có những thử nghiệm khi tung ra sân đội hình có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Nguyễn Filip vẫn trấn giữ khung thành, bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Thanh Bình, Tô Văn Vũ và Nguyễn Phong Hồng Duy đá 2 bên cánh.

Ở giữa sân, Nguyễn Hoàng Đức đá cặp Lê Phạm Thành Long. Vị trí cao nhất trên hàng công được trao cho Bùi Vĩ Hào - cầu thủ ghi cú đúp trong trận đấu tập thắng Nam Định. Hỗ trợ anh hai bên cánh là Châu Ngọc Quang và Nguyễn Văn Toàn.

Đội tuyển Việt Nam hoà Ấn Độ - ảnh 2
Vĩ Hào mở tỷ số trận đấu

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin, tấn công liên tục. Ngay phút 12, tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền nhưng thủ quân Quế Ngọc Hải không thực hiện hành công.

Tuyển Việt Nam tiếp tục ấn công nhiều và tạo được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng Châu Ngọc Quang và Văn Toàn không thể tận dụng.

Sau những nỗ lực thì đến phút 37 đội nhà có được thành quả. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Quế Ngọc Hải đánh đầu chiến thuật ra phía sau cho Bùi Vĩ Hào bắt volley mở tỷ sô trận đấu.

Sang hiệp 2, phút 53, tuyển Việt Nam bị gỡ hoà. Từ đường chuyền dài của một cầu thủ Ấn Độ, trung vệ Ngọc Hải theo kèm không tốt, để Kasam Choudhary thoát xuống rồi tâng bóng qua đầu thủ thành Nguyễn Filip thành bàn.

Đội tuyển Việt Nam hoà Ấn Độ - ảnh 3
Tuyển Việt Nam thi đấu nỗ lực trong hiệp 2

Ở những phút còn lại của trận đấu, tuyển Việt Nam tấn công nhiều và tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút chủ nhà bất lực trong việc tìm đường vào khung thàng đối phương. Chung cuộc hai đội hoa 1-1.

Sau trận đâu với Ấn Độ, các tuyển thủ trở về CLB chủ quản thi đấu tại V.League trước trở lại đội tuyển thi đấu tại ASEAN Cup 2024.