Đình Bắc nỗ lực cạnh tranh vị trí tại đội tuyển Việt Nam

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

VHO - Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc đang dần lấy phong độ và tự tin cạnh tranh vị trí ra sân trong đội hình của đội tuyển Việt Nam thi đấu với Ấn Độ vào ngày 12.10 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Chiều 8.10, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận đấu với Ấn Độ.

Đình Bắc nỗ lực cạnh tranh vị trí tại đội tuyển Việt Nam - ảnh 1
Đình Bắc đang cố gắng tập luyện để ghi điểm với ban huấn luyện

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam, Đình Bắc cho biết bản thân đã lấy lại thể trạng tốt nhất và không gặp khó khăn nào ở thời điểm này.

Chân sút 20 tuổi từng gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2023 cũng thể hiện quyết tâm và sự tự tin rất lớn khi có cơ hội tại đội tuyển Việt Nam đợt này.

 “Tôi thích nghi được với vị trí thi đấu trong giáo án của thầy Kim. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để góp mặt trong các trận đấu sắp tới”, Đình Bắc nói.

Theo chia sẻ của Đình Bắc, khi lên tập trung cùng đội tuyển, HLV trưởng Kim Sang-sik đã nói rằng, tất cả các cầu thủ đều có cơ hội như nhau, từ các anh có kinh nghiệm cho đến các cầu thủ trẻ.

Tất cả cầu thủ cũng cố gắng tập luyện để được tin tưởng và cố gắng cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển.

Đình Bắc nỗ lực cạnh tranh vị trí tại đội tuyển Việt Nam - ảnh 2
Các tuyển thủ tích cực tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với Ấn Độ

Đình Bắc cũng cho rằng bản thân không có áp lực trong việc cạnh tranh vị trí tại ĐTQG.

“Mỗi lần lên tập trung, vị trí của tôi luôn có nhiều anh lớn có tên tuổi. Nhưng bản thân tôi không có áp lực, tôi sẽ nỗ lực có phong độ tốt để được tin tưởng và có cơ hội thi đấu, từ đó cố gắng làm tốt nhất trên sân nếu được trao cơ hội đấu Ấn Độ”, tiền đạo 20 tuổi chia sẻ.

Ở buổi tập chiều nay của đội, HLV Kim Sang-sik tiếp tục dành phần lớn thời lượng cho các nội dung rèn chiến thuật.

Chiều mai 9.10, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có dịp kiểm tra, đánh giá rõ nét hơn về sự vận hành của đội cũng như phong độ của các cầu thủ trong bài test trước “quân xanh” là CLB Thép Xanh Nam Định.

Sáng 11.10, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển về Nam Định và có buổi tập làm quen sân Thiên Trường vào chiều cùng ngày.