Đội tuyển quần vợt Việt Nam trụ hạng thành công tại Davis Cup nhóm III

Tin, ảnh: HOA ĐÀO

VHO - Sau 6 ngày tranh tài tại Amman (Jordan), đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình tại Giải quần vợt Davis Cup Nhóm III khu vực châu Á - châu Đại Dương 2024 với thành tích xếp hạng thứ 4/10 đội tham dự.

Với kết quả này, đội hình trẻ tham dự Davis Cup trước sự dẫn dắt của HLV Trương Quốc Bảo chính thức trụ hạng, 3 đội thăng hạng là Thái Lan, Saudi Arabia, Syria.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam trụ hạng thành công tại Davis Cup nhóm III - ảnh 1

Đội tuyển Davis Cup Việt Nam về nước sau khi trụ hạng thành công tại Davis Cup nhóm III

Chiều nay 17.6, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), kết thúc chặng hành trình đầy nỗ lực từ Jordan trở về quê nhà.

Sự có mặt của các cổ động viên, gia đình, bạn bè và các phóng viên báo chí thêm phần ấm áp và ý nghĩa cho sự trở về này.

HLV Trương Quốc Bảo chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui mừng khi có một mùa giải thành công và mang về thành tích trụ hạng tại Davis Group III. Về các VĐV trẻ, họ đã tích cực nỗ lực tập luyện để có thể kết hợp với một số thành viên trụ cột trong đội tuyển. Tôi đánh giá cao Đinh Viết Tuấn Minh đã rất tỏa sáng khi kết hợp cùng Văn Phương và mang lại những chiến thắng quyết định tại giải đấu năm nay”.

Tay vợt Đinh Viết Tuấn Minh cho biết: “Đối với em đây là một cơ hội để rèn luyện kinh nghiệm và thể hiện bản thân trong suốt thời gian qua. Đây cũng là dịp để cọ xát với các tay vợt hàng đầu của các quốc gia khác. Cảm ơn các cổ động viên đã luôn bên cạnh và ủng hộ đội tuyển trong thời gian 1 tuần vừa qua, đặc biệt là người thân và gia đình”.

Thành phần của đội tham dự Davis Cup nhóm III gồm: HLV Trương Quốc Bảo - Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng II (Quân khu 7), các tay vợt là Nguyễn Văn Phương (Quân đội), Vũ Hà Minh Đức (Hải Đăng Tây Ninh), Phạm La Hoàng Anh  Hải Đăng Tây Ninh), Trương Vinh Hiển và Đinh Viết Tuấn Minh (TP.HCM).