Đội tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu tại Davis Cup nhóm III

Tin, ảnh: HOA ĐÀO

VHO - Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho biết, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ thi đấu tại Giải quần vợt Davis Cup Nhóm III khu vực châu Á - châu Đại Dương 2024, diễn ra từ ngày 10 đến 15.6 tại Amman, Jordan.

Năm nay, đội tuyển Davis Cup Việt Nam tham dự giải với lực lượng trẻ tiềm năng, phong độ thi đấu ổn định đã tập huấn tại Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng II (Quân khu 7) trước khi lên đường thi đấu.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu tại Davis Cup nhóm III - ảnh 1
Các lãnh đội tại lễ bốc thăm, chia bảng

Thành phần của đọi gồm HLV Trương Quốc Bảo - Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng II (Quân khu 7), các tay vợt là Nguyễn Văn Phương (Quân đội), Vũ Hà Minh Đức (Hải Đăng Tây Ninh), Phạm La Hoàng Anh  Hải Đăng Tây Ninh), Trương Vinh Hiển và Đinh Viết Tuấn Minh (TP.HCM).

Theo kết quả bốc, thăm chia bảng tại giải, đội tuyển Davis Cup Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Indonesia, Malaysia, Saudi Arabia và Singapore.

Trong khi đó, bảng B không kém phần hấp dẫn với sự xuất hiện của Đội chủ nhà Jordan, Thái Lan, Iran, Pacific Oceania và Syria, hứa hẹn những trận đấu đầy kịch tính và cam go.

Sau bốc thăm HLV Trương Quốc Bảo cho biết: “Nhìn chung, bảng đấu của Việt Nam với các nước Indonesia, Malaysia, Saudi Arabia, Singapore tương đồng trình độ, ngoại trừ Indonesia được đánh giá cao nhất. Qua các buổi tập làm quen sân với những VĐV quen thuộc của các quốc gia cho thấy trình độ chuyên môn đã tiến bộ rất nhanh so với những năm trước”.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu tại Davis Cup nhóm III - ảnh 2
Đội tuyển Davis Cup Việt Nam

Theo HLV Trương Quốc Bảo, bảng đấu này sẽ là cuộc chiến đầy cam go cho việc trụ hạng vì cả 4 đội Việt Nam, Saudi Arabia, Malaysia, Singapore đều ngang nhau nên mỗi trận đấu đều có ý nghĩa sống còn.

Bảng đấu gồm 5 đội thi đấu vòng tròn, đội nhất bảng sẽ lên nhóm và đội cuối bảng sẽ xuống nhóm. Do đó các đội cần phải tính toán kỹ lưỡng về chiến thuật, thể lực cho mỗi VĐV.

Về phía tuyển Davis Cup Việt Nam, năm nay sử dụng lực lượng trẻ trừ VĐV Nguyễn Văn Phương và Vũ Hà Minh Đức là trụ cột cho đội, còn lại các VĐV trẻ Đinh Viết Tuấn Minh, Trương Vinh Hiển và Phạm La Hoàng Anh lần đầu tham dự Davis Cup. Đây sẽ là thử thách lớn với tuyển Davis Cup Việt Nam cho mục tiêu trụ hạng.

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Davis Cup Việt Nam tại giải đấu sẽ diễn ra vào tối nay 10.6 gặp đội tuyển Davis Cup Saudi Arabia.