Lịch truyền hình trực tiếp Euro 2024 hôm nay 17.6

Đội tuyển Pháp, Bỉ ra quân, chờ bất ngờ từ Romania và Ukraine

KHẢI HƯNG

VHO - Đêm ngày 17, rạng sáng 18.6 sẽ tiếp tục chứng kiến những trận đấu trong khuôn khổ bảng D và E vòng chung kết EURO 2024, với tâm điểm là trận đấu giữa Pháp vs Áo, Bỉ vs Slovakia.

Cuộc đọ sức giữa 2 đội tuyển Áo và Pháp sẽ được người hâm mộ chú ý nhất khi đội tuyển Pháp là ứng viên vô địch của kỳ EURO năm nay. Với lực lượng gồm rất nhiều ngôi sao như Mbappe, Tchouameni, Camavinga, Coman, ĐT Pháp được đánh giá cao hơn hẳn Áo trong trận đấu ở sân Dusseldorf.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thể lực của các cầu thủ Les Blues sẽ là vấn đề do nhiều gương mặt vừa bị cúm, cơ hội là vẫn có cho ĐT Áo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick, ĐT Áo thể hiện lối đá rất kỷ luật và cũng không kém phần hiệu quả ở vòng loại. Khả năng áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ Áo cũng sẽ là điều ĐT Pháp cần phải lưu tâm.

Đội tuyển Pháp, Bỉ ra quân, chờ bất ngờ từ Romania và Ukraine - ảnh 1

Ngoài ra, trận đội tuyển Bỉ gặp Slovakia cũng được chờ đợi khi khán giả sẽ muốn xem ĐT Bỉ trình diễn bộ mặt ra sao ở giải đấu lớn đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Domenico Tedesco. "Thế hệ vàng", nổi bật với Romelu Lukaku hay Kevin De Bruyne, dần đi đến hồi kết, đội bóng này sẽ đặt mục tiêu đạt được thành tích tốt hơn ở giải đấu năm nay.

Trước trận đấu đầu tiên gặp Slovakia, Bỉ đang gặp nhiều chấn thương ở tuyến dưới. Jan Vertonghen và Arthur Theate gặp vấn đề về sức khoẻ trong khi Axel Witsel phải tập riêng ở buổi tập gần nhất của đội, HLV Tedesco có thể phải bố trí một hàng thủ chắp vá.

Trong khi đó, Slovakia hiện không có ca chấn thương nào. Song, đoàn quân đến từ Trung Âu vẫn bị đánh giá yếu hơn nhiều so với phiên bản đội hình Bỉ sứt mẻ. HLV Francesco Calzona sẽ trông chờ nhiều nhất vào trung vệ Milan Skriniar. Cầu thủ Paris Saint-Germain có lẽ là gương mặt nổi bật nhất trong đội hình Slovakia.

Ngoài ra, trận đấu sớm nhất ở khung giờ 20h cũng đáng chú ý với sự góp mặt của Romania và Ukraine. Romania đang đứng hạng 46 FIFA và là một trong những đội tuyển bị đánh giá thấp nhất tại EURO 2024. Tuy nhiên 15 trận gần nhất, Romania chỉ bại trước Colombia. Trong khi đó, Ukraine ấn tượng không kém Romania, khi thắng 8, thua 2 trong 10 trận gần nhất. Trước EURO 2024, Ukraine cầm hòa Đức ở trận giao hữu. Và ở hành trình tìm vé dự EURO 2024, Ukraine khiến cả Anh, Italy chia điểm ở vòng loại.