Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước, kết thúc hành trình tại Paralympic Paris 2024

VĨNH HY, ảnh: TAM NINH

VHO - Sáng 10.9, các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc hành trình thi đấu tại Paralympic Paris 2024 với mục tiêu được hoàn thành là giành 1 tấm HCĐ môn cử tạ.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước, kết thúc hành trình tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 1
Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước, hoàn thành mục tiêu đề ra

Trong ngày trở về nước, các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam được chào đón bởi lãnh đạo ngành Thể thao cũng như đông đảo người hâm mộ. Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có mặt tại sân bay để tặng hoa động viên, chúc mừng các thành viên của đoàn.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn, 3 HLV và 7 HLV.

Các tuyển thủ gồm Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh). Mục tiêu của đoàn tại kỳ đại hội ở Paris là giành huy chương.

Kết thúc đại hội, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra khi giành được 1 HCĐ nhờ công của lực sĩ Lê Văn Công tại hạng cân 49 kg nam môn cử tạ.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước, kết thúc hành trình tại Paralympic Paris 2024 - ảnh 2
Lê Văn Công được người hâm mộ chào đón trong ngày trở về

Thành tích này giúp Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam có kỳ Paralympic thứ ba liên tiếp giành được huy chương, trước đó đoàn đã giành 1 HCB tại Paralympic Tokyo 2020  và 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại Paralympic Rio 2026.

Với cá nhân Lê Văn Công, đây cũng là tấm huy chương thứ ba liên tiếp của lực sĩ sinh năm 1984. Trước đó, Lê Văn Công từng giành HCV tại Paralympic Rio 2016 và HCB ở Paralympic Tokyo 3 năm trước.

Theo Lê Văn Công, so với hai kỳ Paralympic trước, đây là thành tích thấp nhất, bởi anh từng đoạt HCV Paralympic 2016 và HCB Pralympic 2020.

Nhưng với cá nhân Lê Văn Công, tấm HCĐ này mới thật sự ý nghĩa. Ý nghĩa bởi lực sĩ không chỉ phải chinh phục đòn tạ, cạnh tranh với các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới mà còn phải vượt qua những khó khăn của chính bản thân mình.