Daniel Sanchez đăng quang Giải Caroom 3 băng đẳng cấp hàng đầu thế giới tại Việt Nam

VÂN GIANG; ảnh: BTC

VHO - Đêm 26.8, Hiệp hội Bi-a chuyên nghiệp Hàn Quốc PBA đã tổ chức thành công Giải PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024, tìm ra nhà vô định nam PBA và nữ LPBA.

Giải đấu diễn ra từ ngày 19-26.8 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội. PBA Tour là hệ thống giải thi đấu carom 3 băng hàng đầu thế giới về chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức, mô hình giải trí, giá trị giải thưởng và top vận động viên đẳng cấp tham dự.

Daniel Sanchez đăng quang Giải Caroom 3 băng đẳng cấp hàng đầu thế giới tại Việt Nam - ảnh 1
Tay cơ người Tây Ban Nha đã đăng quang ngôi vô địch sau trận đấu hấp dẫn

Trận chung kết kết thúc vào đêm 26.8m đã thu hút sự tham gia của người hâm mộ ở nội dung Bi-a dành cho nam, giữa cặp đấu Eom Sang-pil (Woori Financial Capital WOORI WON WEEBIES) và Daniel Sanchez (SY BAZZAR).

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với phần thắng tưởng chừng dễ dàng thuộc về Sanchez khi cơ thủ Tây Ban Nha đã dẫn một mạch 3 ván đầu tiên với các tỷ số 15-2, 15-3, 15-6. Với thể thức thi đấu 7 ván, chỉ cần thắng ván tiếp theo là Sanchez sẽ nâng cúp.

Tuy nhiên, ở hai ván tiếp theo, Eom đã vùng lên mạnh mẽ để thắng lại 15-13, 15-2. Khi trận đấu đang là 3-2 nghiêng về Sanchez, ván thứ 6 đã định đoạt kết quả chung cuộc khi cơ thủ xứ Bò tót đã thắng 15-6 để có kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 4-2.

Với chức vô địch này, Daniel Sanchez nhận giải thưởng 100 triệu won (1,9 tỉ đồng). Cơ thủ Tây Ban Nha đã không giấu được cảm xúc sau chiến thắng ý nghĩa này: “Khi đến với giải đấu này, tôi vừa trở về Hàn Quốc sau khoảng một tháng hội ngộ với gia đình ở Tây Ban Nha.

Tôi chỉ có 5-6 ngày chuẩn bị cho giải. Tôi chỉ nghĩ mình phải nỗ lực hết mình ở từng trận đấu. Khi giành chức vô địch, tôi đã gần như khóc. Một năm qua quá đỗi khó khăn với tôi. Và lần này, tôi vô địch ở Hà Nội, một chiếc cúp vô cùng ý nghĩa với tôi. Và tôi sẽ không bao giờ quên những gì vừa diễn ra ở Hà Nội”.

Tổng giải thưởng cho giải đấu nam PBA là 250 triệu won tương đương 4,7 tỉ đồng (giải thưởng cho nhà vô địch là 100 triệu won tương đương 1,9 tỉ đồng). Trước đó Kim Ga-young (Hana Card HanaPay) đã giành chiến thắng trong trận chung kết LPBA, giành giải thưởng là là 40 triệu won tương đương 750 triệu đồng.  

Daniel Sanchez đăng quang Giải Caroom 3 băng đẳng cấp hàng đầu thế giới tại Việt Nam - ảnh 2
Kim Ga-young giành ngôi vô địch giải nữ

Chia sẻ về Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài của Hiệp hội bi-a chuyên nghiệp Hàn Quốc PBA, Lee Hee Jin - Phó chủ tịch PBA, Giám đốc điều hành công ty FMG  cho biết: “Kể từ giải PBA LPBA SY BAZZAR HANOI OPEN này, chúng tôi đã bắt đầu bước đầu tiên trong tour đấu toàn cầu.

Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ cùng với các bạn Việt Nam phát triển nhiều giải đấu hơn nữa và từng bước trở thành giải đấu Bi-a hàng đầu thế giới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và yêu mến từ quý vị để cổ vũ cho sự phát triển của PBA Tour. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người ở Việt Nam.”

Trước đó, Ban tổ chức đã chia sẻ việc lựa chọn Hà Nội, Việt Nam là nơi đầu tiên tổ chức PBA tour toàn cầu là do thị trường Carom ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh với nhiều tay cơ tốt, có những tay cơ trẻ rất tiềm năng và hơn hết phong trào cũng nhưng người quan tâm đến Carom tại Việt Nam rất lớn. Một con số thú vị là 60% lượng theo dõi nước ngoài trên kênh youtube của PBA đến từ khán giải Việt Nam.

Giải GIẢI PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024 với 192 cơ thủ hàng đầu thế giới tham gia thi đấu đã được tổ chức tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội từ ngày 19-26.8.

Trong số đó, 27 cơ thủ Việt Nam lần đầu tiên được thi đấu trong hệ thống giải Carom 3 băng tại sân nhà, cùng với các cơ thủ hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Tây Ban Nha. Giải đấu góp mặt 128 cơ thủ nam và 64 cơ thủ nữ.

Có 32 vận động viên Việt Nam tham gia giải Hà Nội Open. Trong đó, 27 người tham gia với tư cách wildcard từ Việt Nam và 5 người khác đang thi đấu cho PBA.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc