Việt Nam tổ chức Giải đấu Caroom 3 băng đẳng cấp hàng đầu thế giới

VÂN GIANG

VHO - Hiệp hội Bi-a chuyên nghiệp Hàn Quốc PBA đã chọn Hà Nội là điểm đến đầu tiên tổ chức giải đấu nằm trong hệ thống PBA Tour toàn cầu - Giải PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024.

Việt Nam tổ chức Giải đấu Caroom 3 băng đẳng cấp hàng đầu thế giới - ảnh 1
Ban tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí vào chiều 22.8, tại Hà Nội

Diễn ra từ ngày 19-26.8 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội, PBA Tour là hệ thống giải thi đấu Carom 3 băng hàng đầu thế giới về chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức, mô hình giải trí, giá trị giải thưởng và top vận động viên đẳng cấp tham dự.

Giải có sự tham dự của 192 cơ thủ hàng đầu thế giới. Trong số đó, 27 cơ thủ Việt Nam lần đầu tiên được thi đấu trong hệ thống giải Carom 3 băng tại sân nhà, cùng với các cơ thủ hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Tây Ban Nha.

Giải đấu góp mặt 128 cơ thủ nam và 64 cơ thủ nữ. Tổng giải thưởng cho giải đấu nam PBA là 250 triệu won tương đương 4,7 tỉ đồng (giải thưởng cho nhà vô địch là 100 triệu won tương đương 1,9 tỉ đồng), giải thưởng cho giải thi đấu nữ LPBA là 100 triệu won tương đương 1,9 tỉ đồng (giải thưởng cho nhà vô địch là 40 triệu won tương đương 750 triệu đồng).

Việt Nam tổ chức Giải đấu Caroom 3 băng đẳng cấp hàng đầu thế giới - ảnh 2
Giải đấu quy tụ nhiều cơ thủ đẳng cấp

PBA tour là mô hình giải đấu tour toàn cầu. Ngay từ khi thành lập, PBA chuẩn bị cho các tour ngoài Hàn Quốc. PBA Hàn Quốc cũng đã mất 2 năm chuẩn bị cho giải đấu này tại Việt Nam. Theo ông Lee Hee Jin - Phó chủ tịch PBA kiêm Giám đốc điều hành của FMG, thị trường Carom 3 băng ở Việt Nam đứng thứ hai toàn cầu sau Hàn Quốc. Điểm quan trọng hơn là thị trường này đang không ngừng phát triển.

"Ngoài ra, Việt Nam được xem là cường quốc mới nổi của Carom 3 băng với các cơ thủ đẳng cấp thế giới. Chính vì những lý do này mà chúng tôi đã chọn Việt Nam là điểm khởi đầu cho tour toàn cầu - Giải PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024.

Bi-a là bộ môn rất nổi tiếng và được yêu thích ở Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng rằng, trong lần tổ chức này ở Hà Nội, PBA sẽ được biết đến và nổi tiếng ở cả Việt Nam và lan tỏa sang các quốc gia khác”, ông Lee Hee Jin - Phó chủ tịch PBA kiêm Giám đốc điều hành của FMG nói.

Giải đấu PBA LPBA SY BAZZAR Hà Nội Open 2024 được tổ chức với tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức, mô hình giải trí, giá trị giải thưởng cùng sự tham dự của các vận động viên đẳng cấp hàng đầu thế giới. Với đẳng cấp hàng đầu thế giới, ban tổ chức và các vận động viên kỳ vọng PBA LPBA SY BAZZAR Hà Nội Open 2024 sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả đã luôn tin tưởng và ủng hộ PBA.

Giải đấu PBA LPBA SY BAZZAR Hà Nội Open 2024 được Sở VHTT Hà Nội cấp phép, được phát sóng trực tiếp trên 4 kênh truyền hình thể thao của Hàn Quốc và phát sóng trực tiếp trên trên thể thao của truyền hình Cáp Việt Nam.

Việt Nam tổ chức Giải đấu Caroom 3 băng đẳng cấp hàng đầu thế giới - ảnh 3
Đây là cơ hội tốt để quảng bá cho hình ảnh thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến

Gần đây, các cơ thủ Carom 3 băng của Việt Nam đang liên tục đạt thành tích tốt tại các giải đấu quốc tế. Việt Nam đang và sẽ liên tục có các cơ thủ Carom được xếp chất lượng thế giới theo tiêu chuẩn toàn cầu trong đó có sự xuất hiện liên tục của các cơ thủ trẻ triển vọng.

Phía PBA Hàn Quốc nhận định thị trường 3-băng của Việt Nam rất hấp dẫn không chỉ từ phía cơ thủ chất lượng mà còn từ sự yêu thích, ủng hộ của người xem. “Trong số người truy cập kênh YouTube của Hàn Quốc (PBA TV) từ nước ngoài, người dân Việt Nam chiếm gần 60%. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của Tour PBA tại Việt Nam”, đại diện PBA chia sẻ.

Trao đổi về tương lai việc tổ chức giải tại Việt Nam, đại diện ban tổ chức cho biết, PBA đã lên kế hoạch tổ chức 3 tour tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, trong đó có 1 tour đấu đồng đội.

Hwang Durk-hee (hạng 5 giải Crown Haitai PBA Championship2023), cơ thủ Hàn Quốc tới Hà Nội thi đấu lần này đã chia sẻ về việc từng đối đầu với các cơ thủ Việt Nam, trong đó có cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện: “Tôi rất vui mừng được đến Việt Nam thi đấu. Giải có gần 300 ứng viên, trong đó có tới 30 cơ thủ rất đáng gờm. Tôi đã có cơ hội thi đấu với nhiều đối thủ mạnh, trong đó có các cơ thủ Việt Nam. Tôi học hỏi được rất nhiều từ họ và mong sẽ có cơ hội tiếp tục thi đấu với họ”.