Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 20.6:

Đại chiến Tây Ban Nha và Italia, chờ đội tuyển Anh giành vé sớm

KHẢI HƯNG

VHO - Tâm điểm loạt trận EURO 2024 đêm nay và rạng sáng mai (20.6) sẽ là màn đọ sức giữa Tây Ban Nha vs Ý, bên cạnh 2 cặp đấu thuộc bảng C khi Anh gặp Đan Mạch và Serbia đối đầu Slovenia.

Tây Ban Nha và Ý chuẩn bị đối đầu trong trận đấu then chốt ở Bảng B Euro 2024 tại Gelsenkirchen. Cả hai bên bước vào trận đấu này với chiến thắng ở trận mở màn, trong đó Tây Ban Nha dễ dàng hạ Croatia 3-0, trong khi Ý phải lội ngược dòng để vượt qua Albania với tỷ số 2-1. Vì vậy cuộc đấu này có thể sẽ chứng kiến tấm vé đầu tiên đi tiếp vào vòng trong lộ diện.

Sau màn trình diễn sáng chói ở trận ra quân, Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng B. Họ có bằng điểm với Italia nhưng xếp trên nhờ hiệu số trội hơn. Nếu tiếp tục chiến thắng Italia ở lượt trận thứ hai, cơ hội để Tây Ban Nha về đích với vị trí số 1 ở bảng B là rất lớn. Nếu hoàn tất chiến dịch vòng bảng sớm, Tây Ban Nha có thể sử dụng đội hình phụ trước Albania và cho các trụ cột nghỉ ngơi ở lượt trận cuối cùng.

Ý đã loại Tây Ban Nha ở hai giải đấu gần nhất, đó là bán kết Euro 2020 (Ý thắng luân lưu) và vòng 16 đội Euro 2016. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã chơi tốt hơn Ý, đánh bại Azzurri sau loạt luân lưu ở tứ kết Euro 2008 và thắng 4-0 ở chung kết Euro 2012 để trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu Euro.

Đại chiến Tây Ban Nha và Italia, chờ đội tuyển Anh giành vé sớm - ảnh 1

Trong khi đó, ĐT Anh là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Euro 2024 khi đem tới Đức đội hình đắt giá nhất giải đấu. Tuy nhiên, trái ngược với những sự kỳ vọng về một thắng lợi tưng bừng, Anh có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Serbia ở trận đấu mở màn Euro 2024. Vì thế, hướng tới trận đấu tại vòng bảng trước Đan Mạch, Tam sư hy vọng sẽ có sự thay đổi.

Tuy nhiên nên nhớ, Đan Mạch đang có phong độ vào phom khi bất bại tới 12 trong số 13 trận đấu gần nhất, dù hòa trước Slovenia ở ngày ra quân. Cách đây 3 năm tại Euro 2020, Anh đã có trận đấu chạm mặt Đan Mạch ở trận bán kết. Dù được đánh giá cao và thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà Wembley, Harry Kane cùng đồng đội phải cần tới 120 phút gồm hiệp phụ mới có thể đánh bại đối thủ. 

Trận đấu còn lại giữa Slovenia với Serbia cũng mang nhiều ý nghĩa. Với việc đều không có được kết quả như ý ở ngày ra quân tại EURO 2024, cả Slovenia và Serbia đều hiểu là mình cần thắng ở trận đấu này mới cho cơ hội bước tiếp vào vòng trong. Chính vì vậy màn so tài sắp tới giữa hai đội hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính và khó dự đoán tỷ số.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc