Cơ thủ Trần Đức Minh vô địch World Cup Billiard Carom 3 băng TP.HCM 2024

BẢO ANH

VHO - Xuất sắc đánh bại đối thủ người Hàn Quốc - Kim Jun Tae trong trận chung kết diễn ra vào tối nay 26.5 tại CLB Văn hóa Thể dục thể thao Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), cơ thủ Trần Đức Minh đã đoạt chức vô địch World Cup Billiard Carom 3 băng TP.HCM 2024.

 Trần Đức Minh là cơ thủ tạo được bất ngờ nhiều nhất tại World Cup Billiard Carom 3 băng TP.HCM 2024. Dù chỉ xếp hạng 250 thế giới nhưng cơ thủ 40 tuổi đã vượt qua hàng loạt các đối thủ mạnh để đoạt chức vô địch.

Cơ thủ Trần Đức Minh vô địch World Cup Billiard Carom 3 băng TP.HCM 2024 - ảnh 1
Đức Minh thi đấu với phong độ rất cao

Do thứ hạng thấp nên Đức Minh phải thi đấu từ vòng loại thứ hai. Nhưng với kinh nghiệm và phong độ ổng đinh, anh vượt qua hàng loạt cơ thủ xuất sắc của giải để tiến vào vòng đấu chính.

Tại vòng 32, Đức Minh có 2 chiến thắng và 1 trận thua để giành vé đi tiếp. Đến vòng 16, Đức Minh xuất sắc đánh bại cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến với điểm số 50-33 sau 23 lượt cơ.

Tại tứ kết, Đức Minh dù đối đầu cơ thủ Berkay Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ) đang có phong độ cực cao nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc 50-44 sau 31 lượt cơ.

Ở vòng bán kết, Đức Minh tiếp tục đã tạo ra một trận đấu kịch tính, căng thẳng nhất từ đầu giải với Tolgahan Kiraz (Thổ Nhĩ Kỳ). Với sự cổ vũ của người hâm mộ, Đức Minh đã giành chiến thắng nghẹt thở 50-42.

Trong trận chung kết, Đức Minh đã xuất sắc đánh bại tân số 1 thế giới Kim Jun Tae với điểm số 50-46 sau 23 lượt cơ.

Cơ thủ Trần Đức Minh vô địch World Cup Billiard Carom 3 băng TP.HCM 2024 - ảnh 2
Đức Minh có được danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Những đường cơ chính xác đưa Đức Minh vượt lên dẫn điểm và dần tạo khoảng cách 25-16 trước Kim Jun Tae khi bước vào giờ giải lao.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Đức Minh tiếp tục thi đấu đầy ổn định để dẫn 40-21. Tuy nhiên, Kim Jun Tae cho thấy đẳng cấp của tay cơ đương kim vô địch châu Á.

Cơ thủ người Hàn Quốc có series lên điểm liên tiếp để vượt lên dẫn 46-45. Nhưng trong thời điểm căng thẳng, Đức Minh đã bình tĩnh để ghi 4 điểm quyết định và khép lại trận chung kết với điểm số 50-46 trong sự phấn khích của người hâm mộ.

Với chức vô địch World Cup Billiard Carom 3 băng TP.HCM 2024, Đức Minh đã trở thành cơ thủ thứ hai của Việt Nam có được danh hiệu vô địch World Cup sau Trần Quyết Chiến.

Đây cũng là danh hiệu World Cup đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của Đức Minh. Danh hiệu này giúp Đức Minh nhận số tiền thưởng 16.000 Euro (khoảng 442 triệu đồng) cùng 80 điểm thưởng và có thể vươn lên top 40 thế giới.