Giải Billiards Carom 3 băng Cúp thế giới TP.HCM 2024:

Chờ màn thể hiện của các cơ thủ chủ nhà

VĨNH HY

VHO - Hôm nay 24.5 tại CLB Văn hóa Thể dục thể thao Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), sẽ diễn ra các trận đấu tại vòng chính Giải Billiards Carom 3 băng Cúp thế giới TP.HCM 2024. Với việc thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ của khán giả nhà, các cơ thủ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị tại giải.

Giải Billiards Carom 3 băng Cúp thế giới TP.HCM 2024 thu hút 149 cơ thủ hàng đầu từ 19 quốc gia tham dự.

Chờ màn thể hiện của các cơ thủ chủ nhà - ảnh 1
Trần Quyết Chiến có cơ hội vươn lên số 1 thế giới nếu thi đấu tốt tại giải

Những tên tuổi quen thuộc của làng Billiards Carom 3 băng Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực,.. sẽ góp mặt ở vòng đấu chính 32 cơ thủ, chính thức thi đấu vào hôm nay 24.5.

Ở vòng đấu này, các cơ thủ Việt Nam sẽ tranh tài với những tên tuổi hàng đầu thế giới như: Cho Myung-woo, Kim Jun-tae (Hàn Quốc), Dick Jaspers (Hà Lan), Sameh Sidhom (Ai Cập), Blomdahl Torbjorn (Thụy Điển), Eddy Merckx (Bỉ), Bury Jeremy (Pháp),…

Trong chu kỳ một năm qua, Billiards Carom Việt Nam đã đón nhận rất nhiều tin vui và đạt được những cột mốc mới với các danh hiệu vô địch đồng đội thế giới (Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh), vô địch thế giới (Bao Phương Vinh) và 2 danh hiệu vô địch World Cup của Trần Quyết Chiến tại Porto, Bồ Đào Nha và Bogota, Colombia.

Do đó mà các cơ thủ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục có thêm thành công tại Giải Billiards Carom 3 băng Cúp thế giới TP.HCM 2024 trên sân nhà.

Chờ màn thể hiện của các cơ thủ chủ nhà - ảnh 2
ĐKVĐ thế giới Bao Phương Vinh cũng nhận được sự kỳ vọng lớn

Việc tổ chức World Cup TP.HCM là niềm vinh dự lớn của bộ môn Billiards Việt Nam khi được Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) tiếp tục trao quyền đăng cai một giải đấu tầm cỡ thế giới trong nhiều năm liên tiếp.

Hệ thống giải World Cup là giải đấu chính thức của UMB, được tổ chức ở những quốc gia có phong trào Billiards mạnh của thế giới như Bỉ, Bồ Đào Nha, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Hàn Quốc, Việt Nam,…

World Cup có tổng chi phí giải thưởng lên đến 106.500 euro. Trong đó, nhà vô địch của giải đấu nhận 16.000 euro và 80 điểm thưởng, á quân 10.000 euro và 54 điểm thưởng, còn ở vị trí đồng hạng ba với số tiền thưởng là 6.000 euro và 36 điểm.

Ngoài ra, các cơ thủ cũng sẽ nhận những số tiền thưởng và điểm thưởng tương ứng khi dừng bước ở các vòng tứ kết, vòng 1/8 và vòng 1/16.