Chuyên gia Park Chunggun là HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam

VHO - Hôm nay 24.10, Cục Thể dục Thể thao đã ra quyết định về việc thuê HLV trưởng, chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện đội tuyển Bắn súng quốc gia năm 2023. Theo đó chuyên gia Park Chunggun sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam, từ ngày 3.11-31.12.2023.

Chuyên gia Park Chung, sinh ngày 21.8.1966, quốc tịch Hàn Quốc, bắt đầu gắn bó với Bắn súng Việt Nam từ năm 2006 và chính thức trở thành chuyên gia của đội tuyển Bắn súng quốc gia từ năm 2015. Cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung, ông Park là người góp công lớn vào chiếc HCV, HCB tại Olympic 2016 và 1 HCB tại giải thế giới của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ông cũng có đóng góp quan trọng vào chiếc HCV của Phạm Quang Huy tại Asian Games 19 và tấm vé dự Olympic 2024 của xạ thủ Thu Vinh.

Chuyên gia Park Chunggun là HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam - Anh 1

Chuyên gia Park Chunggun và các học trò

Chia sẻ trên trang cá nhân vào trưa 20.10, chuyên gia Park Chunggun viết: “Từ tận đáy lòng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người hâm mộ Việt Nam, các nhà báo và những người bạn thân yêu đã luôn ủng hộ tôi trong nhiều năm qua. Các bạn cho tôi thêm lý do để nhận ra rằng luôn có những điều tốt đẹp để tin tưởng, dù có chuyện gì đã xảy ra. Yêu tất cả các bạn”.

Trong nhiều năm gắn bó với bắn súng Việt Nam, chuyên gia Park Chunggun đã tập nói tiếng Việt, ăn đồ ăn Việt Nam và sinh hoạt như người bản xứ. Ông từng nhiều lần tâm sự, ông yêu Việt Nam như quê hương thứ 2 và muốn gắn bó với dải đất hình chữ S.  

Chuyên gia Park Chunggun là HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam - Anh 2

Thu Vinh (ngoài cùng bên phải) nhận HCĐ châu Á

Tin vui cũng đến với HLV Park Chunggun trong ngày hôm nay, tại Giải Bắn súng vô địch châu Á 2023 đang diễn ra ở Hàn Quốc, xạ thủ Trịnh Thu Vinh và các xạ thủ Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Lại Công Minh đã mang về cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam 2 tấm HCĐ cá nhân và đồng đội ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ. Hy vọng với sự đồng hành của chuyên gia Park Chunggun, Bắn súng Việt Nam sẽ có thêm nhiều thành tích tại các đấu trường quốc tế.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc