Chuyến đi bổ ích

VĨNH HY

VHO - Đội tuyển U17 Việt Nam đã trở về nước sau 10 ngày tập huấn và thi đấu cọ xát tại Nhật Bản. Chuyến đi này rất bổ ích cho các học trò của HLV Cristiano Roland trước khi họ hướng đến mục tiêu quan trọng tại Vòng loại U17 châu Á 2025 vào cuối tháng này.

Trước chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển U17 Việt Nam với 28 cầu thủ được triệu tập đã hội quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 16.9.

Chuyến đi bổ ích - ảnh 1
Những trận đấu tại Nhật Bản sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ Việt Nam

Trong thời gian 2 tuần “rèn quân”, HLV trưởng Cristiano Roland đã tập trung tối ưu hoá những điểm mạnh và khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong lối chơi mà đội đã thể hiện tại giải giao hữu U16 quốc tế Peace Cup 2024 hồi tháng 8 vừa qua.

Ở giải đấu này, thầy trò HLV Cristiano Roland đã giành vị trí Á quân chung cuộc với kết quả thua Trung Quốc 0-4, thắng Uzbekistan 3-0 và thắng Nhật Bản 1-0.

Trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển U17 Việt Nam đã có hai trận đấu tập với các đội tuyển sinh viên đại học Nhật Bản, lần lượt gặp Đại học Shizuoka vào ngày 3.10 và gặp Đại học  Shizuoka Sangyo 6.10.

Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò HLV Cristiano Roland còn có thêm trận đấu với Đại học Tokoha vào ngày 9.10, tuy nhiên trận đấu không thể diễn ra do điều kiện thời tiết bất lợi.

Mặc dù vậy, HLV Cristiano Roland vẫn đánh giá cao hiệu quả của đợt tập huấn khi đã giúp Ban huấn luyện có cơ hội đánh giá và điều chỉnh chiến thuật, đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng của mình và có thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho những thử thách sắp tới.

HLV Cristiano Roland cho biết: “Qua các đợt tập trung, các cầu thủ đều đã hiểu được ý tưởng của tôi và họ cần phải làm tốt hơn nữa. Trên hết là sự cố gắng và khao khát của họ đều tăng lên từng ngày.

Ngay từ buổi tập đầu tiên các cầu thủ đã thể hiện khát khao của mình và điều đó đã giúp ban huấn luyện có nhiều động lực hơn để rèn giữa đội tuyển.

Trước mắt các cầu thủ trẻ vẫn còn chặng đường dài để phấn đấu, nhưng tiềm năng phát triển như hiện tại, chúng tôi rất chờ đợi một ngày các em được lên chơi ở V.League và cống hiến cho đội tuyển quốc gia”.

Chuyến đi bổ ích - ảnh 2
U17 Việt Nam hướng đến mục tiêu vượt qua vòng loại giải U17 châu Á 2025

Vòng loại U17 châu Á 2025 có tất cả 43 đội, được chia thành 10 bảng, 7 bảng 4 đội và 3 bảng 5 đội, thi đấu từ ngày 19 đến 27.10.2024.

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc nhất sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Saudi Arabia.

U17 Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà bảng I, diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ từ ngày 23 đến 27.10.

Thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ lần lượt tiếp đón các đối thủ U17 Kyrgyzstan (ngày 23.10), U17 Myanmar (25.10) và U17 Yemen (27.10).

Bảng đấu này được đánh giá không quá khó khi những đối thủ đều “vừa miếng” với thầy trò HLV Roland Cristiano.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sau chuyến tập huấn Nhật Bản cũng như lợi thế thi đấu trên sân nhà, mục tiêu mà U17 Việt Nam hướng đến là giành ngôi nhất bảng hoặc trở thành một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành quyền vào vòng chung kết sân chơi châu lục.