Chân chạy Trần Thị Nhi Yến vượt qua vòng sơ loại nội dung 100m nữ ​

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - Trong những ngày này thời tiết tại Paris, Pháp rất đỏng đảnh, hết nắng chói chang lại mưa sầm sập.

Chân chạy Trần Thị Nhi Yến vượt qua vòng sơ loại nội dung 100m nữ  ​ - ảnh 1
Chân chạy 19 tuổi mới lần đầu tham gia đấu trường lớn nhất thế giới nhưng khá tự tin

Thế nhưng may mắn sau trận mưa to đêm hôm trước trời đã nắng đẹp cho các cuộc thi đấu điền kinh trên sân Stade de France hôm nay.

Sân Stade de France nơi Trần Thị Nhi Yến bước vào thi đấu lúc 15h43 hôm nay nắng vàng khiến sân càng đẹp lung linh. Đây là sân vận động quốc gia của Pháp, nằm ở phía Bắc của Paris, là sân lớn nhất nước Pháp với sức chứa 80.698 chỗ ngồi.

Tổng cộng có 36 VĐV dự vòng sơ loại để tranh 17 vé vào vòng loại.

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên đến với đấu trường lớn nhất thế giới của chân chạy mới 19 tuổi này nhưng cô thi đấu rất tự tin, luôn dẫn đầu từ sau khi xuất phát cho tới khi về đích ở làn chạy thứ 2.

Dẫn đầu ở lượt chạy thứ 2 với thành tích là 11 giây 81 trong khi các đối thủ về thứ 2 và thứ 3 lần lượt có thành tích là 11 giây 88 và 11 giây 99, Nhi Yến đã giành suất vào vòng loại.

Thành tích tốt nhất của Nhi Yến ở nội dung này là 11 giây 40 nên biết đâu đấy đang trên đà hưng phấn, Nhi Yến sẽ cải thiện thành tích khi thi đấu ở vòng loại.

Nhi Yến sẽ bước vào thi đấu vòng loại lúc 16h50 (giờ địa phương) tức 21h50 (giờ Việt Nam) hôm nay. Mong cho Nhi Yến sẽ có thành tích tốt tại vòng đấu này. Do khoảng cách giữa điền kinh Việt Nam và thế giới còn xa nên mục tiêu của Nhi Yến khi tham gia đấu trường này là để có bước trưởng thành trong tương lai, chứ khó có cơ hội vào chung kết.

Đáng chú ý chân chạy 19 tuổi dù mới chỉ thi đấu thể thao chuyên nghiệp được gần 2 năm nhưng đã có những bước tiến thần tốc khi không có đối thủ ở các cự ly 100m và 200m tại các giải vô địch quốc gia.

Ở tuổi 19, Nhi Yến đã sở hữu những thành tích đáng mơ ước. Cô gái sinh năm 2005 từng giành 2 HCV 200m và 100m tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 và giải VĐQG 2023, 1 HCB 200m và 1 HCĐ 100m tại SEA Games 32, xếp hạng 6 ở cự ly 100m giải điền kinh vô địch châu Á 2023, lọt vào chung kết 100m và 200m ở Asian Games 19.

Có thể nói, Nhi Yến là VĐV có sự thăng tiến nhanh và mạnh mẽ nhất của điền kinh Việt Nam trong thời gian qua, từ việc tham dự Đại hội thể thao toàn quốc 2022 cho đến SEA Games 32, Asian Games 19 và bây giờ là Olympic Paris 2024.

Nhi Yến có thành tích tốt nhất tại nội dung 100m là 11 giây 40, thông số này đã giúp cô giành HCB tại giải điền kinh U20 châu Á hồi cuối tháng 4 ở UAE. Đến Paris lần này, Nhi Yến quyết tâm thi đấu để vượt qua thành tích tốt nhất của bản thân.

Chân chạy Trần Thị Nhi Yến vượt qua vòng sơ loại nội dung 100m nữ  ​ - ảnh 2
Cô luôn dẫn đầu trong lượt chạy của mình

“Được tham dự Thế vận hội là giấc mơ của em, đó cũng là niềm tự hào rất lớn của bản thân. Mục tiêu của em tại Thế vận hội là cố gắng thi đấu hết sức có thể để vượt qua thành tích tốt nhất của chính mình”, Nhi Yến cho biết.

Nhi Yến được coi là người kế cận có thể tiếp bước “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á - Lê Tú Chinh ở cự ly 100m và 200m của điền kinh Việt Nam trong tương lai. Thật trùng hợp khi chân chạy quê Long An này đang được sự chỉ bảo tận tình của HLV Nguyễn Thị Thanh Hương - người đã huấn luyện Lê Tú Chinh trước đây.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của hai cô trò cho Olympic Paris 2204, HLV Thanh Hương nói: “Thời gian qua, Nhi Yến đã có sự chuẩn bị rất tốt cho Olympic. Em ấy cũng đang rất quyết tâm thể hiện bản thân tại đấu trường này.

Tất nhiên, sẽ không có áp lực thành tích nào cho Nhi Yến vì Olympic là đấu trường rất khắc nghiệt. Do vậy mà hai cô trò có tâm lý rất thoải mái. Hy vọng rằng Nhi Yến sẽ tiếp tục nỗ lực để có được thông số tốt tại kỳ Olympic tới”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc