Buộc thôi việc viên chức HVL Bóng ném nữ Bình Định

PHAN HIẾU

VHO - Trao đổi với Văn Hóa, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định (Sở VHTT Bình Định) Lục Văn Dũng xác nhận, vừa ký ban hành Quyết định kỷ luật viên chức bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Thái Hòa – Phó trưởng Phòng Đào tạo – Huấn luyện thể thao, huấn luyện viên (HLV) Bóng ném nữ Bình Định.

Theo quyết định này thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với Nguyễn Thái Hòa(sinh ngày 20.11.1985); chức vụ: Phó trưởng Phòng Đào tạo – Huấn luyện thể thao, huấn luyện viên Bóng ném nữ Bình Định thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định.

Lý do kỷ luật vì đã có hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng tại khoản 2, Điều 19, Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18.9.2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ công chức, viên chức. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (ngày 26.8.2024).

Trước đó, trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 liên quan đến vụ việc Đội bóng ném nữ Bình Định tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định thuộc Sở VHTT Bình Định thu chi quỹ sai quy định với số tiền quỹ âm đến năm 2023 là 89.606.000 đồng. Để khắc phục số tiền này, Đội bóng ném nữ Bình Định kêu gọi VĐV đóng góp trên tinh thần tự nguyện từ 500 nghìn đồng đến 4 triệu đồng, vậy lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý vụ việc này như thế nào?

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Sự việc này đã được UBND tỉnh ghi nhận và giao cho Sở VHTT chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định triển khai thực hiện đúng theo quy định pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, HLV, đặc biệt là đảm bảo quyền lợi cho VĐV, không chỉ ở môn bóng ném mà tất cả các bộ môn thể thao khác.

Buộc thôi việc viên chức HVL Bóng ném nữ Bình Định - ảnh 1
Ông Nguyễn Thái Hòa (áo vàng, đứng giữa) có thời gian làm HLV đội bóng ném nữ Bình Định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng khẳng định, đã chỉ đạo Sở VHTT, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định kiện toàn các nghị quyết, chấn chỉnh về công tác quản lý tài chính, tài sản, thực hiện các chế độ chính sách đáp ứng đầy đủ các nhu cầu, đặc biệt là khắc phục những tồn tại, hạn chế trước đây đã vi phạm và thực hiện theo đúng các quy định pháp luật.

Như Văn Hóa có bài điện tử: “Đội bóng ném nữ Bình Định tự ý ban hành “Nghị quyết” thu quỹ là sai quy định” (ngày 6.5), phản ánh Giám đốc Sở VHTT Bình Định gửi đến Công an Bình Định có nội dung liên quan đến việc ông Nguyễn Thái Hòa cùng HLV và VĐV ký ban hành Nghị quyết Đội Bóng ném nữ là sai, dẫn đến việc thưởng, phạt, thu, chi không đúng quy định làm ảnh hưởng đến VĐV; gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Bình Định.

Sở VHTT Bình Định kết luận, việc ông Nguyễn Thái Hòa cùng HLV và VĐV ký ban hành Nghị quyết đội Bóng ném là sai, dẫn đến việc thưởng, phạt, thu, chi không đúng quy định làm ảnh hưởng đến vận động viên, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Bình Định.

Đồng thời, ông Nguyễn Thái Hòa là đảng viên, Phó Trưởng phòng Đào tạo - Huấn luyện thể thao, vẫn để vợ là VĐV Đỗ Thị Kim Yến tiếp tục làm thủ quỹ của đội từ tháng 5.2023 đến nay là không đúng.

Sở VHTT Bình Định cũng quyết định không cử ông Hòa tham gia nhiệm vụ tại giải vô địch các CLB bóng ném quốc gia năm 2024 để tiếp tục làm rõ trách nhiệm; đề xuất hướng xử lý, khắc phục số tiền chi âm quỹ của đội bóng ném đến cuối năm 2023 là gần 90 triệu đồng.

Ông Tạ Xuân Chánh cũng giao Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Bình Định căn cứ theo Luật Viên chức, các quy định khác tổ chức kiểm tra, rà soát, kiểm điểm trách nhiệm, sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thưởng, phạt, thu chi không đúng quy định tại Đội Bóng ném nữ Bình Định. Ngoài ra, đề xuất hình thức xử lý đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm.

“Đặc biệt, Sở VHTT Bình Định sẽ truy thu tất cả số tiền những năm trước đây mà ông Nguyễn Thái Hòa đã thu và chi sai tại Đội Bóng ném nữ Bình Định”, ông Tạ Xuân Chánh nhấn mạnh.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc