Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 26.6:

Bồ Đào Nha chỉ chờ Ronaldo nổ súng; ngày phán quyết của Bỉ

KHẢI HƯNG

VHO - Vòng bảng EURO 2024 sẽ khép lại với những trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ bảng E và F, với tâm điểm là các trận đấu của Bỉ hay Bồ Đào Nha.

Việc Bỉ, Romania, Slovakia và Ukraine cùng được 3  điểm sau hai lượt trận khiến cục diện ở bảng E khó đoán định nhất tại EURO 2024. Romania đang đứng đầu với hiệu số +1 và có ba bàn thắng. Xếp sau lần lượt là Bỉ (+1, 2), Slovakia (0, 2) và Ukraine (-2, 2). Số phận các đội sẽ chỉ được quyết định ở lượt cuối diễn ra vào tối 26.6.

Bỉ chắc chắn vượt qua vòng bảng nếu thắng Ukraine. Khi đó, họ sẽ nhất bảng nếu Romania thắng Slovakia, do có cùng sáu điểm nhưng hơn hiệu số đối đầu (thắng 2-0 ở lượt hai). Trường hợp Slovakia thắng, Bỉ sẽ đứng nhì do kém hiệu số đối đầu (thua 0-1 ở lượt ra quân).

Ở 6 lần dự vòng chung kết EURO trước đây, Bỉ hai lần dừng bước ở vòng bảng năm 1984 và 2000. Họ giành á quân 1980, đứng thứ ba 1972 và vào tứ kết hai kỳ gần nhất 2016, 2020. Nếu vượt qua vòng bảng kỳ này với ngôi nhất, Bỉ sẽ gặp đội đứng thứ 3 bảng A, B, C hoặc D. Trường hợp xếp thứ thứ hai, họ sẽ gặp đội nhì bảng D là Pháp. Còn đứng thứ 3 thì sẽ gặp đội nhất bảng A là Đức, hoặc nhất bảng C là Anh.

Bồ Đào Nha chỉ chờ Ronaldo nổ súng; ngày phán quyết của Bỉ - ảnh 1

Trong khi đó, hai kết quả tại lượt trận thứ hai bảng F Euro 2024 khiến cục diện bảng đấu trở nên khó đoán. Cộng hòa Séc bị Georgia cầm hòa 1-1. Bồ Đào Nha có chiến thắng giòn giã 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Roberto Martinez giành ngôi nhất bảng F với 2 chiến thắng liên tiếp, có 6 điểm cùng hiệu số +4. Thổ Nhĩ Kỳ tạm xếp thứ nhì với 3 điểm, có hiệu số -1.

Cộng hòa Séc và Georgia tạm thời xếp lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 4, cùng có 1 điểm. Nhưng Georgia xếp cuối bảng vì có hiệu số -2. Trước tình hình tại bảng F, Bồ Đào Nha là đội duy nhất có vé sớm đi tiếp vào vòng 16 đội. Trong khi đó, cơ hội đi vào vòng trong vẫn còn cho cả 3 đội còn lại.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Cộng hòa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải quyết đấu để xác định tấm vé cho vị trí nhì bảng. Ngoài ra, Georgia vẫn có hi vọng đi tiếp nếu giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha. Người hâm mộ Ronaldo vẫn mong muốn anh sẽ ra sân trận này và có được bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024. Hai trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 2h sáng ngày 27.6.