Bế mạc Giải futsal HDBank VĐQG 2024

THÁI AN

VHO - Tối 31.7 tại Nhà thi đấu Quận 8 (TP.HCM), Giải futsal HDBank VĐQG 2024 đã chính thức khép lại với chức vô địch được trao cho CLB giàu truyền thống Thái Sơn Nam TP.HCM. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh lần thứ 13 VĐQG sau 18 mùa giải được tổ chức.

Đây là một kỷ lục và cũng khẳng định vị thế của Thái Sơn Nam TP.HCM ở làng futsal nước nhà. Ở trận đấu cuối cùng, Đức Hoà cùng các đồng đội đã thắng Hà Nội với tỷ số đậm 4-1. Chung cuộc, Thái Sơn Nam TP.HCM có 39 điểm (13 trận thắng và 1 trận thua).

Bế mạc Giải futsal HDBank VĐQG 2024 - ảnh 1
Thái Sơn Nam TP.HCM thắng trận trong ngày đăng quang

Đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh tạo cách biệt thuyết phục tới 8 điểm so với CLB hạng 2 là Thái Sơn Bắc. Đại diện futsal tới từ Thủ đô Hà Nội nhận HCB và 200 triệu đồng tiền thưởng.

CLB hạng 3 là Sahako nhận HCĐ và 100 triệu đồng tiền thưởng. Sahako có 26 điểm sau 14 vòng đấu.

Đây là thành tích có thể xem là thất bại với CLB đã vô địch quốc gia năm 2022. Sahako đã không bảo vệ được vị trí á quân khi Thái Sơn Bắc thể hiện tốt hơn họ ở mùa giải năm nay.

Các vị trí từ hạng 4 đến hạng 8 lần lượt thuộc về Tân Hiệp Hưng TP.HCM (18 điểm), Sanvinest Khánh Hoà (16 điểm), Hà Nội (15 điểm), Sài Gòn Titans TP.HCM (12 điểm) và Luxury Hạ Long (2 điểm).

Bế mạc Giải futsal HDBank VĐQG 2024 - ảnh 2
Văn Ý nhận giải thủ môn xuất sắc nhất

Ở ngày bế mạc giải đấu, Hồ Văn Ý đã lần thứ 5 nhận thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải nhờ thành tích để lọt lưới ít nhất năm nay.

Thủ môn quê Quảng Nam đã giành giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG năm 2018, 2020, 2021, 2023 và 2024.

Thái Sơn Nam TP.HCM nhận 500 triệu đồng tiền thưởng với chức vô địch. Ngoài ra, CLB giàu truyền thống nhất futsal Việt Nam thêm giải phong cách.

Những thành viên của CLB này như Nguyễn Mạnh Dũng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tiền đạo Nguyễn Thịnh Phát nhận giải Vua phá lưới. Các giải thưởng cá nhân trị giá 15 triệu đồng.

HLV Nguyễn Tuấn Anh ngay trong mùa đầu dẫn dắt Thái Sơn Nam TP.HCM cũng đã ghi dấu ấn với chức VĐQG lần thứ 2 trong nghiệp cầm quân.

Sau khi giúp Sahako lên đỉnh quốc gia năm 2022, HLV Tuấn Anh được trao cơ hội ở Thái Sơn Nam TP.HCM mùa này. Ngay lập tức, ông đã có thành công cùng CLB mới.

Bế mạc Giải futsal HDBank VĐQG 2024 - ảnh 3
Thái Sơn Nam lần thứ 13 vô địch quốc gia

HLV Tuấn Anh cho biết: “Việc đoạt danh hiệu vô địch quốc gia năm nay với cá nhân tôi khác so với khi có điều này ở CLB Sahako năm 2022.

Ở Thái Sơn Nam TP.HCM, áp lực là lớn hơn do môi trường ở đây có nhiều tuyển thủ, mục tiêu luôn cao. Ở Sahako, tất cả tập thể chỉ cần nỗ lực tối đa là ổn rồi.

Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Lối chơi của đội đã đơn giản, nhanh hơn và khiến ban huấn luyện hài lòng với những gì đặt ra.

Thái Sơn Nam TP.HCM có tiến bộ rõ ràng nhất là ở số bàn thắng nhiều nhất và số bàn thua ít nhất giải. Dù không thể toàn thắng nhưng tôi hài lòng với các cầu thủ ở đội tuyển và cả các cầu thủ trẻ”.  

Kết quả chung cuộc Giải futsal HDBank VĐQG 2024:

Đội vô địch: Thái Sơn Nam TP.HCM (39 điểm)

Huy chương bạc: Thái Sơn Bắc (31 điểm)

Huy chương đồng: Sahako (26 điểm)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Mạnh Dũng (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Vua phá lưới: Nguyễn Thịnh Phát (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam TP.HCM)

Đội phong cách: Thái Sơn Nam TP.HCM