30 Tết của các nhà vô địch Asian Games 19

VHO – Sau một năm thành công rực rỡ, Tết năm nay HLV trưởng đội tuyển Cầu mây nữ quốc gia Trần Thị Vui và đồng đội của cô là HLV Hoàng Thái Xuân cùng các học trò cũng sẽ có một cái Tết đầm ấm bên gia đình.

Đầu năm 2024, thầy trò đội tuyển Cầu mây nữ quốc gia nhận tin vui lớn khi đoạt danh hiệu “Đồng đội của năm” tại Cúp chiến thắng – giải thưởng được xem là Oscar của thể thao Việt Nam, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong năm đã qua của lĩnh vực được nhiều người hâm mộ yêu thích này.

30 Tết của các nhà vô địch Asian Games 19 - Anh 1

HLV trưởng đội tuyển Cầu mây Việt Nam Trần Thị Vui đã có những giây phút thảnh thơi bên gia đình

Trở về nhà sau một năm đầy ắp giải đấu, bận rộn, tất bật cùng những giây phút căng thẳng nghẹt thở để đoạt được 1 HCV, 1 HCB Asian Games 19; 1 HCV, 1 HCB thế giới 2023; 1 HCV, 1 HCB  SEA Games; 2 HCV Châu Á 2023… HLV Trần Thị Vui và Hoàng Thái Xuân đang tận hưởng những ngày Tết vui vẻ bên gia đình.

Đặc biệt gần cả đội hình tuyển Cầu mây Việt Nam vừa đoạt HCV tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục đều gói bánh chưng nhanh không cần khuôn. Ngay ngày nghỉ đầu tiên, gia đình HLV Trần Thị Vui đã trở về quê chồng tại Hưng Yên và cả nhà quây quần gói bánh chưng.

“Chồng tôi cũng là người của ngành thể thao nên dễ cảm thông, chia sẻ với những chuyến đi tập huấn, thi đấu quanh năm, suốt tháng xa nhà của vợ. Hai con tôi cũng đã quen với cảnh mẹ thường xuyên vắng nhà nên các cháu khá tự lập. Thuở nhỏ, tôi cũng thường xuyên cùng bố gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền nên giờ cũng muốn các con của mình được sống trong những giây phút đầm ấm bên nồi bánh chưng và cả nhà cùng nhau quây quần chờ bánh chín. Đây là nhưng giây phút mà chúng tôi nâng niu trân trọng sau một năm đằng đẵng xa nhà”, HLV trưởng đội tuyển Cầu mây chia sẻ.

30 Tết của các nhà vô địch Asian Games 19 - Anh 2

HLV Hoàng Thái Xuân gói bánh chưng cùng gia đình

Cùng thế hệ vàng của Cầu mây Việt Nam, HLV Hoàng Thái Xuân cũng cùng chung nỗi niềm đau đáu như HLV Trần Thị Vui vì trong sự nghiệp VĐV, dù đoạt nhiều thành tích nhưng cả hai đều chưa đoạt được HCV tại các kỳ Asian Games. Và bằng quyết tâm và nỗ lực, hai HLV đầy tâm huyết của Cầu mây Việt Nam đã chỉ đạo các học trò thi đấu nỗ lực để giành chiếc HCV quý giá tại kỳ Asian Games vừa qua.

Đó là những giây phút căng thẳng, quyết liệt đến nghẹt thở nhưng cuối cùng niềm vui vỡ oà đã đến khi đội tuyển Cầu mây Việt Nam giành HCV, giảm áp lực cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong những ngày thi đấu tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

30 Tết của các nhà vô địch Asian Games 19 - Anh 3

VĐV Nguyễn Thị My sẽ có cái Tết đầm ấm bên người thân

Cũng như HLV Trần Thị Vui, HLV Hoàng Thái Xuân cũng đã trở về bên gia đình nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Cô cũng cùng gia đình gói bánh chưng và ăn bữa cơm đoàn tụ vào chiều cuối năm 30 Tết.

Giống như hai người thầy của mình, các nữ VĐV của đội tuyển Cầu mây đã trở về nhà đón Tết và quây quần bên nồi bánh chưng, chuẩn bị cho một cái Tết đoàn viên, sum vầy. Đội trưởng Nguyễn Thị My cũng đã kịp trở về quê nhà ở Nghệ An, gói bánh chưng, trông nồi bánh chưng cho mẹ và tận hưởng những giây phút thảnh thơi bên gia đình.

Sau những ngày nghỉ Tết quý báu, ngày mùng 6 Tết, đội tuyển Cầu mây sẽ quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho các đấu trường quốc tế lớn trong năm Giáp Thìn này.

THU SÂM

 

Ý kiến bạn đọc