TP Sầm Sơn (Thanh Hoá):

Gần 600 VĐV tham gia Ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn”

NGUYỄN LINH

VHO - Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hoá) vừa phối hợp với Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam, Hội Xe đạp thể thao "Nối vòng tay lớn" miền Bắc tổ chức Ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” năm 2024. Đây là sự kiện TDTT truyền thống được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2024).

Gần 600 VĐV tham gia Ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” - ảnh 1
Các VĐV xuất phát nội dung cá nhân và đồng đội nữ

Ngày hội có các nội dung gồm: Giải đua xe đạp “Nối vòng tay lớn” miền Bắc lần thứ VII - năm 2024; chương trình thiện nguyện; chương trình diễu hành biểu dương lực lượng, tri ân các liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố và một số hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ.

Tham gia Giải đua xe đạp “Nối vòng tay lớn” miền Bắc lần thứ VII - năm 2024 có gần 600 VĐV thuộc 52 CLB xe đạp đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Giải năm nay có số lượng VĐV và đoàn tham gia đông nhất và hội tụ nhiều tay đua phong trào xuất sắc nhất trong nước hiện nay.

Các VĐV tranh tài ở các nội dung cá nhân và đồng đội nam đường trường thuộc các nhóm tuổi 18-45 (cự ly 36 km), 46-55 (cự ly 30 km), 56 trở lên (24 km); cá nhân và đồng đội nữ thuộc 2 nhóm tuổi 18-45, 46 trở lên với cự ly 24 km và nội dung đua xe đạp cặp đôi vợ - chồng (cự ly 3 km).

Đây là sự kiện thể thao phong trào có quy mô mở rộng toàn quốc, là dịp để các hội viên gặp gỡ, giao lưu; tạo sự gắn kết, thúc đẩy phong trào đạp xe trong các tầng lớp Nhân dân, rèn luyện sức khỏe, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp, bảo vệ môi trường; thông qua hoạt động sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp, hình ảnh, vùng đất con người Sầm Sơn gần gũi, thân thiện và mến khách.

Gần 600 VĐV tham gia Ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” - ảnh 2
VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân và đồng đội nam

Ông Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá cho biết, những năm qua, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thanh Hoá nói chung, TP Sầm Sơn nói riêng luôn quan tâm đầu tư, dành nhiều nguồn lực phát triển các lĩnh vực văn hóa xã hội, thể dục thể thao.

Trong đó, phong trào đi xe đạp thể thao đã có sự phát triển mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh và trên địa bàn TP Sầm Sơn, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, từng bước khơi dậy niềm đam mê tập luyện, thi đấu thể dục thể thao các môn phong trào, nhất là môn đi xe đạp.

Việc tổ chức tổ chức thành công Ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” năm 2024, cũng chính là cơ hội tạo ấn tượng cho du khách cũng như các vận động viên, cổ động viên đến với TP Sầm Sơn.

Gần 600 VĐV tham gia Ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” - ảnh 3
Hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” miền Bắc và Ban Tổ chức đã trao tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Sầm Sơn

Theo Ban Tổ chức, các VĐV đã cải thiện và nâng thành tích thi đấu lên rõ rệt so với những năm trước. Ngoài trao cúp, huy chương, phần thưởng cho các VĐV, các đội đua giành các giải Nhất, Nhì, Ba tại các nội dung thi đấu, ở mỗi nội dung Ban Tổ chức còn trao các giải khuyến khích.

Trong khuôn khổ Ngày hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” TP Sầm Sơn - năm 2024, Hội Xe đạp thể thao “Nối vòng tay lớn” miền Bắc và Ban Tổ chức đã trao tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Sầm Sơn với tổng trị giá 75 triệu đồng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc