Trình chiếu “Hoa vàng trên cỏ xanh” tại Tuần lễ phim ASEAN 2024

NGUYỄN HÙNG

VHO - Trong khuôn khổ Tuần lễ phim ASEAN 2024 diễn ra từ ngày 27.5, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan đã tổ chức buổi chiếu phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Trình chiếu “Hoa vàng trên cỏ xanh” tại Tuần lễ phim ASEAN 2024 - ảnh 1

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 100 khách mời gồm: Đại sứ Turkmenistan, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Islamabad; Đại sứ các nước ASEAN; Đại sứ các nước đối tác chiến lược, đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam cùng các quan chức Bộ Ngoại giao Pakistan, các cựu Đại sứ Pakistan, giới Doanh nghiệp, học giả và một số cơ quan truyền thông báo chí của sở tại.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Tiên Phong khẳng định, đây là hoạt động ngoại giao văn hóa hết sức thiết thực, ý nghĩa do Ủy ban ASEAN tại Islamabad tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, nền văn hóa giàu bản sắc của các nước Đông Nam Á.

Đại sứ nhấn mạnh giao lưu phim ảnh đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy ngoại giao văn hóa, giao lưu nhân dân, tăng cường nhận thức để hợp tác tốt hơn; sự kiện sẽ mang lại hiệu ứng tích cực trong việc đưa các dân tộc xích lại gần nhau hơn, tăng cường lòng tin và hướng tới một thế giới hòa bình, hợp tác cùng có lợi và phát triển.

Bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” đã giới thiệu tới công chúng sở tại vẻ đẹp giản dị và hết sức nhân văn về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, góp phần xây thêm những nhịp cầu hữu nghị đưa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè sở tại và quốc tế.

Nhân dịp này, ĐSQ đã tiếp tục quảng bá ẩm thực Việt Nam đặc biệt là bánh mỳ pate, xôi gà và trà Việt. Các món ăn được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu đã chiếm trọn tình cảm của đông đảo các khách mời tham dự.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc