Trao tặng bức tranh màu nước cho Tổng lãnh sự quán VN tại Lào

VHO - Đoàn Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan) đã thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào) và trao tặng Tổng lãnh sự quán bức tranh màu nước của cựu Chủ tịch Hội người Việt Nakhon Phanom vẽ Bác Hồ và Chủ tịch Souphanouvong thời kỳ hoạt động ở chiến khu, tìm đường cứu nước cho hai dân tộc Việt Nam và Lào.

Trao tặng bức tranh màu nước cho Tổng lãnh sự quán VN tại Lào - Anh 1

Tại buổi tiếp đoàn, Tổng Lãnh sự giới thiệu với đoàn về một số hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Trung Lào và nêu bật ý nghĩa của việc giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ về lịch sử cách mạng và sự gắn bó của cộng đồng người Việt ở ba nước Việt Nam, Lào và Thái Lan. 
Đoàn Ban Chấp hành vui mừng cho biết Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nakhon Phanom, Thái Lan đã trở thành một địa điểm thăm quan nổi tiếng của tỉnh, hàng năm đón nhiều Lãnh đạo, và hàng nghìn học sinh và người dân Thái Lan đến tham quan tìm hiểu về Lãnh tụ kiệt xuất của Việt Nam, Danh nhân Văn hoá thế giới cũng như vai trò quan trọng của Hồ Chủ Tịch trong kết nối tình hữu nghị đoàn kết các dân tộc ở Đông Nam Á. 
Đoàn bày tỏ mong muốn kết hợp với Tổng Lãnh sự quán để thúc đẩy các chuyến tham quan du lịch của người Lào và người Việt Nam tới Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại Nakhon Phanom, Thái Lan. Tổng Lãnh sự quán đánh giá cao và khẳng định sẽ thúc đẩy tổ chức chương trình “Hành trình theo dấu chân Bác hoạt động tại Đông Dương” cho thế hệ thanh niên, học sinh để kết nối các khu di tích, tưởng niệm của Bác ở các tỉnh Việt Nam, Lào và Thái Lan trong thời gian tới. 
Nhân dịp này, Đoàn đã thăm Khu di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh taị TP. Kaysone  Phomvihane

 NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc