Tây Ban Nha đón lượng khách du lịch mùa hè cao kỷ lục

NGHIÊM THANH

VHO - Vào mùa hè 2024, đã có 21,8 triệu du khách quốc tế đến Tây Ban Nha, tăng 7,3% so với năm 2023, theo dữ liệu Viện thống kê quốc gia Tây Ban Nha vừa công bố.

Tây Ban Nha đón lượng khách du lịch mùa hè cao kỷ lục - ảnh 1
Chợ La Boqueria ở phố cổ Barcelona, Tây Ban Nha đông nghẹt khách du lịch. Ảnh: Guardian

Viện thống kê quốc gia Tây Ban cho biết, đất nước này là điểm đến du lịch phổ biến thứ 2 thế giới sau Pháp. Đã có 10,9 triệu du khách ghé thăm vào tháng 7 và tháng 8 cũng tiếp tục đón lượng du khách tương tự .

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối quá tải du lịch tăng nhanh trong những tháng gần đây, số lượng khách du lịch tăng lên không làm hài lòng tất cả người Tây Ban Nha, đặc biệt là ở Barcelona , Málaga và quần đảo Canary và Balearic.

Những người biểu tình phàn nàn về tình trạng căng thẳng về cơ sở hạ tầng và giá thuê nhà tăng cao do nhiều bất động sản được cho khách du lịch thuê với mức giá hấp dẫn. Thị trưởng Barcelona cho biết thành phố sẽ chấm dứt việc cho thuê căn hộ cho khách du lịch vào năm 2029.

Bộ trưởng Du lịch Jordi Hereu gọi tác động của du lịch là “một thành công lớn đối với phúc lợi, sự gắn kết xã hội và phát triển kinh tế của Tây Ban Nha”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Tây Ban Nha phải chuyển đổi mô hình cho ngành này.

Quốc tịch phổ biến nhất trong số du khách đến Tây Ban Nha trong mùa hè này là Anh (với 4,17 triệu du khách), tiếp theo là Pháp (với 3,75 triệu du khách), Đức (2,49 triệu) và Ý (1,35 triệu). Ngoài ra, lượng khách du lịch đến từ Mỹ cũng tăng 13% lên 850.000.

Cũng theo dữ liệu của Viện thống kê quốc gia Tây Ban Nha,trong 8 tháng đầu năm nay, nước này đã đón 64,8 triệu khách du lịch, đây cũng là một lượng khách kỷ lục. Các điểm đến phổ biến nhất là Catalonia (khu vực bao gồm Barcelona), quần đảo Canary và Balearic.

Doanh thu du lịch cũng tăng 17,6% trong giai đoạn 8 tháng lên 95,6 tỷ USD, tương đương với 206 USD chi tiêu với mỗi khách du lịch/ngày.

Theo Exceltur, một tổ chức được thành lập bởi các tập đoàn du lịch hàng đầu Tây Ban Nha, dự kiến sẽ có 90 triệu khách du lịch ghé thăm vào năm 2024.

Theo Guardian

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc