Sân bay Nhật Bản đổi tên thành Hello Kitty để thu hút du khách

HỒNG NHUNG

VHO - Oita, một vùng danh lam thắng cảnh nổi tiếng với suối nước nóng tự nhiên trên đảo Kyushu của Nhật Bản, gần đây đã đổi tên sân bay thành sân bay Oita Hello Kitty để thu hút khách du lịch.

Sân bay Nhật Bản đổi tên thành Hello Kitty để thu hút du khách - ảnh 1
Sân bay Hello Kitty Oita. Ảnh: CNN

Theo CNN, chiến dịch đổi tên sân bay tạm thời này kéo dài sáu tháng, từ nay đến hết ngày 13.10, nhằm gửi gắm thông điệp về hình ảnh nhân vật hoạt hìnhđáng yêu đặc trưng của đất nước này vào sân bay theo phong cách “dễ thương đậm chất Nhật” – hay còn gọi là “kawaii” – cho sân bay vốn khá yên ắng này.

Đúng như dự đoán, hình ảnh Hello Kitty đã xuất hiện ở khắp mọi nơi ở sân bay. Hành khách có thể nhìn thấy ngay hình ảnh Hello Kitty được vẽ trên cầu nối lên máy bay. Trên đường ra khu nhận hành lý, họ sẽ bắt gặp các tấm poster in hình Hello Kitty kéo vali và ngồi trên một chiếc máy bay tí hon.

Những hành khách đến và nhìn qua cửa sổ máy bay cũng có thể nhìn thấy hình ảnh Hello Kitty được vẽ trên cầu nối lên máy bay. Và khi đến băng chuyền nhận hành lý, du khách sẽ thấy tấm áp phích Hello Kitty kéo một chiếc vali và cưỡi trên một chiếc máy bay thu nhỏ.

Việc đổi tên tạm thời, được cho là “ăn theo” không khí Triển lãm Osaka Expo 2025, hiện đang thúc đẩy mong muốn của du khách tìm một điểm đến mới, thay thế cho những điểm đến vốn đã đông đúc trong bối cảnh Nhật Bản đang phải vật lộn với số lượng khách du lịch kỷ lục. 

Sự bùng nổ du lịch – ghi nhận đạt mức kỷ lục 10,5 triệu trong ba tháng đầu năm 2025 - đã mang lại cho nền kinh tế lớn thứ tư thế giới "cú hích" cần thiết.

“Chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích nhiều khách du lịch đến đây hơn, đặc biệt là những người thường đến các điểm đến đông đúc như Tokyo và Kyoto. Sân bay Oita Kitty Hello nên là một lựa chọn thay thế”, Phát ngôn viên của Cơ quan du lịch Chính quyền tỉnh Oita nói.

Oita cách Osaka khoảng một giờ bay và bốn giờ đi tàu.

Cùng với hình ảnh Hello Kitty, một số nhân vật hoạt hình khác như My Melody, Little Twin Stars và Pochacco cũng xuất hiện ở sân bay. Tất cả đều là các nhân vật hư cấu được thiết kế bởi công ty Sanrio của Nhật Bản.

Công ty Sanrio hiện đang vận hành một công viên giải trí có tên là Harmonyland tại tỉnh Oita. Các móc chìa khóa và áo phông Hello Kitty độc quyền của công ty thường được bán tại nhà ga nội địa.

“Ngoài việc thu hút du khách đến từ các khu vực đô thị lớn như Tokyo và vùng Kansai , sự xuất hiện các nhân vật hoạt hình nổi tiếng sẽ mang đến sức hấp dẫn độc đáo cho tỉnh Oita và Kyushu. Chúng tôi đã có suối nước nóng, thiên nhiên và ẩm thực, vì vậy việc tận dụng sự nổi tiếng toàn cầu của các nhân vật hoạt hình Nhật Bản tại sân bay cũng là cách thu hút du khách đến đây nhiều hơn”, đại diện công ty Sanrio cho biết trong một tuyên bố.

Chủ tịch Sanrio Entertainment Aya Komaki nhấn mạnh chúng tôi tràn đầy hy vọng rằng sân bay này sẽ trở thành cầu nối kết nối "vô vàn nụ cười".

Tỉnh Oita nằm cách Fukuoka, thành phố lớn nhất của Kyushu, khoảng 40 dặm về phía đông nam và là nơi có một số thị trấn suối nước nóng được săn đón nhất của Nhật Bản, như Beppu và Yufuin.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc