Philippines: Gia hạn lệnh cấm đi lại đối với 10 nước vì lo ngại biến thể Delta

VHO- Ngày 13.8, Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines cho biết nước này sẽ gia hạn lệnh cấm đối với du khách đến từ Ấn Độ và 9 quốc gia khác đến cuối tháng 8 do lo ngại về biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh.

Philippines: Gia hạn lệnh cấm đi lại đối với 10 nước vì lo ngại biến thể Delta - Anh 1

Một cảnh sát kiểm tra các phương tiện đi lại để ngăn chặn sự lây lan dịch ở thành phố Quezon Philippines (Ảnh: Reuters)

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách Philippines đang cố gắng kìm hãm sự gia tăng số ca mắc mới Covid-19. Quốc gia Đông Nam Á này đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới với số ca gia tăng chóng mặt. Hôm qua 12.8, nước này ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp số ca mắc vượt ngưỡng 12.000 ca trong 1 ngày. Các bệnh viện ở khu vực đang hoạt động gần hết công suất và có khả năng rơi vào tình trạng quá tải.

Lệnh nhập cảnh du lịch lần đầu tiên được Philippines áp dụng vào ngày 27.4 và được gia hạn nhiều lần. Ngoài Ấn Độ, các quốc gia nằm trong diện cấm bao gồm Pakistan, Bangladesh, Sri Lanka, Nepal, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã thông qua khuyến nghị của Lực lượng Đặc nhiệm chống Covid-19 để mở rộng các hạn chế đi lại từ ngày 16 - 31.8. Thủ đô Manila, thành phố 13 triệu dân vẫn đang thực hiện các biện pháp giới nghiêm để ngăn chặn đà lây nhiễm của biến thể Delta. Trong khi đó, Chính phủ Philippines cũng đang tăng cường hoạt động tiêm chủng.

Với chỉ khoảng 11% trong số 110 triệu người của đất nước được tiêm chủng đầy đủ, hàng triệu người ở Philippines vẫn rất dễ bị nhiễm bệnh và tiềm ẩn nguy cơ tử vong. Hiện, dịch Covid-19 đã giết chết hơn 29.500 người ở quốc gia này. Tình trạng càng đáng báo động hơn khi nhiều bệnh viện ở Thủ đô Manila cho biết các đơn vị chăm sóc đặc biệt, giường bệnh và khu cách ly đã buộc phải từ chối một số bệnh nhân mới do thiếu giường và máy thở.

NAM ANH (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc