Ngày hội Văn hoá, ẩm thực, thương mại Việt Nam tại Thụy Điển

VHO - Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển phối hợp với Bảo tàng Đông Á, Thụy Điển và Hội Người Việt Stockholm tổ chức Ngày hội văn hóa, ẩm thực, thương mại Việt Nam năm 2023 tại Thụy Điển với chủ đề “Những câu chuyện từ Việt Nam”.

Ngày hội Văn hoá, ẩm thực, thương mại Việt Nam tại Thụy Điển - Anh 1

Tham dự chương trình có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn, ngài Bounliep Houngvongsone, Đại sứ CHDCND Lào tại Thụy Điển, nhân viên một số đoàn ngoại giao nước ngoài tại Stockholm, đông đảo bà con cộng đồng người Việt và người dân sở tại.

Ngày hội Văn hoá, ẩm thực, thương mại Việt Nam tại Thụy Điển - Anh 2
4
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Trần Văn Tuấn mong muốn chia sẻ tình cảm ấm áp của người dân Việt Nam đến với bạn bè Thụy Điển thông qua chương trình, đồng thời dành những tiết mục nghệ thuật đặc sắc cho các cháu thiếu nhi nhân Tết Trung thu truyền thống. Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng trao tặng Bảo tàng Đông Á món quà gồm 20 bức tranh Đông Hồ và 04 bức tranh Hàng Trống - những đại diện tiêu biểu của dòng tranh dân gian truyền thống Việt Nam.

Ngày hội Văn hoá, ẩm thực, thương mại Việt Nam tại Thụy Điển - Anh 3

Trong chương trình, du khách đã được tìm hiểu những cuốn sách về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam, chiêm ngưỡng những bức tranh đặc sắc về cộng đồng các dân tộc Việt Nam, mua các sản phẩm thương mại do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và phân phối. Các cháu thiếu nhi được thưởng thức màn múa lân sống động, học làm và rước đèn trung thu, nghe những câu chuyện thiếu nhi và giao lưu với các văn nghệ sỹ người Việt tại Thụy Điển và châu Âu.
Ngày hội Văn hóa, tm thực, Thương mại Việt Nam đã thu hút hơn 500 lượt khách tham dự, góp phần lan tỏa những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam đến với đất nước, con người Thụy Điển.

THU HÀ

Ý kiến bạn đọc