Lễ hội Tết Việt Nam - Xuân Quê hương 2024 tại Nhật Bản

VHO - Lễ hội Tết Việt Nam - Xuân Quê hương 2024 đã diễn ta tại thành phố Amagasaki, tỉnh Hyogo, Nhật Bản với sự tham dự của khoảng 80.000 người trong hai ngày 3-4.2.2024.

Lễ hội Tết Việt Nam - Xuân Quê hương 2024 tại Nhật Bản - Anh 1

Sự kiện gồm các các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn áo dài, các hoạt động văn hóa dân gian giàu bản sắc văn hóa Việt và các món ăn được người dân Nhật Bản yêu thích.

Tổng Lãnh sự Ngô Trịnh Hà cho biết; Lễ hội Tết Việt Nam - Xuân Quê hương là một trong những sự kiện thường niên lớn trong năm của Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Với chủ đề “Sum vầy Kansai - Hướng về cuội nguồn”, Lễ hội Tết là dịp để cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản nói chung và khu vực Kansai nói riêng giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, công việc tại Nhật Bản, là dịp để giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam với bạn bè Nhật Bản và quốc tế.

Lễ hội Tết Việt Nam - Xuân Quê hương 2024 tại Nhật Bản - Anh 2

Đây cũng là dịp để những người con xa Tổ quốc hướng về quê hương, đất nước và cùng các thế hệ giữ gìn truyền thống, văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Với sự tham gia của các công ty Việt Nam và Nhật Bản, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Các vị khách tham dự lễ hội Tết Việt Nam- Xuân Quê hương đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản.

 

Lễ hội Tết Việt Nam - Xuân Quê hương 2024 tại thành phố Amagasaki do Hội thương mại Việt Nhật cùng các hội đoàn người Việt Nam tỏ chức dưới sự bảo trợ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka.

NGUYÊN HÙNG

Ý kiến bạn đọc