Hàn Quốc:

Làm lại những bộ phim nổi tiếng để thấy sự thay đổi của xã hội

CHI MAI

VHO - Loạt phim làm lại này sẽ cho thấy một cách rõ ràng nhất sự thay đổi của các giá trị xã hội trong 20 năm qua tại Hàn Quốc. Ở thời điểm bộ phim My Lovely Sam Soon phát hành, Sam Soon được coi là một người phụ nữ đáng thương, 30 tuổi vẫn chưa lấy được chồng thì ngày nay cô ấy có thể được xem là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, biết cách yêu bản thân mình.

Làm lại những bộ phim nổi tiếng để thấy sự thay đổi của xã hội - ảnh 1
“My Lovely Sam Soon” với sự tham gia của Kim Sun A và Hyun Bin. Ảnh: MBC

 Wavve - nền tảng phát trực tuyến Hàn Quốc vừa công bố dự án “New Classic” đưa những bộ phim truyền hình kinh điển quay trở lại với định dạng mới. Theo đó, hai bộ phim đầu tiên được lựa chọn làm lại là My Lovely Sam Soon I’m Sorry, I Love You. Các bộ phim gốc gồm 16 tập, mỗi tập dài 70 phút sẽ được thu gọn lại còn 6-8 tập với thời lượng 40-50 phút/tập. Câu chuyện phim tập trung chủ yếu vào nhân vật chính, cắt bỏ những yếu tố không cần thiết. Thứ tự của cốt truyện sẽ thay đổi một chút và một số cảnh sẽ được xây dựng theo định dạng hồi tưởng, để cốt truyện diễn biến trôi chảy và nhanh hơn.

Giám đốc tiếp thị của Wavve, Han Jeong Eun cho biết, dự án “New Classic” hứa hẹn sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự thay đổi của các giá trị xã hội trong 20 năm qua tại Hàn Quốc. Khán giả sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến sự thay đổi của Hàn Quốc trong 20 năm kể từ khi bộ phim gốc được phát sóng. Ví dụ, nếu Sam Soon được coi là một người phụ nữ độc thân đáng thương, ám ảnh với hôn nhân ở độ tuổi 30 khi bộ phim My Lovely Sam Soon được phát hành, thì ngày nay cô ấy có thể được coi là một người phụ nữ 30 tuổi, mạnh mẽ và độc lập, biết cách nói lên suy nghĩ của mình và yêu bản thân mình. Bộ phim I’m Sorry, I Love You đã gây sốt truyền hình Hàn Quốc năm 2004 và được đánh giá là đỉnh cao của dòng phim bi kịch đầu thập niên 2000, nội dung xoay quanh mối tình “khắc cốt ghi tâm” giữa Cha Moo Huyk - tay anh chị có máu mặt và cô gái yếu đuối Song Eun Chae. Hai trái tim thương tổn cùng chữa lành vết sẹo cuộc đời. Dự án này của chúng tôi sẽ giúp khán giả hiểu hơn về những quan niệm đã thay đổi theo thời gian.

“Việc xem loạt phim làm lại ngày nay sẽ giúp khán giả hiểu sâu hơn về các góc nhìn đã thay đổi theo thời gian. Trong các sự kiện quảng bá cho bản làm lại, tôi hy vọng sẽ đưa vào một buổi nói chuyện công khai với những người tham gia loạt phim để đi sâu vào câu chuyện liên quan đến sự nghiệp của Sam Soon”, bà Han Jeong Eun chia sẻ.

Do người dùng các dịch vụ phát trực tuyến thường có thói quen sử dụng phụ đề nên phụ đề tiếng Hàn sẽ được thêm vào. Bên cạnh đó, độ phân giải SD sẽ được nâng cấp lên độ phân giải 4K. Chất lượng hình ảnh và tông màu sẽ được cải thiện để đảm bảo hiển thị sắc nét hơn.

Ngoài việc chỉnh sửa nội dung, nâng cấp hình ảnh, việc thay mới nhạc nền được xem là yếu tố đáng chú ý nhất. Ở phiên bản mới này sẽ có các bản nhạc phim do các ca sĩ nổi tiếng hiện nay trình bày. Các ca khúc mang tính biểu tượng từ các bộ phim My Lovely Sam Soon I’m Sorry, I Love You như She is của Clazziquai, Be My Love Snow Flower của Park Hyo Shin, sẽ được làm lại. She is sẽ được thổi hồn qua gọng hát của Lee Moo Jin và Sole, Cloud sẽ tái hiện Be My Love, Doyoung của NCT sẽ làm lại Snow Flower.

Mặc dù ngày phát hành chính thức vẫn chưa được ấn định, nhưng loạt phim làm lại này có thể sẽ phát hành theo các mùa trong năm, chẳng hạn như I’m Sorry, I Love You sẽ ra mắt vào mùa đông.

“Có những bộ phim đã gần được làm lại nhưng không được thực hiện, chẳng hạn như Coffee Prince (Tiệm cà phê hoàng tử), Boys Over Flowers (Vườn sao băng), Princess Hours (Hoàng cung) vì nhiều lý do, trong đó có những tranh cãi liên quan đến những người nổi tiếng đóng trong phim, hoặc có thông tin rằng chúng sẽ được làm lại từ đầu. Nếu dự án năm nay thành công, cá nhân tôi hy vọng sẽ tạo ra một bộ phim đặc biệt tập trung vào Kim Eun Sook - biên kịch của những bộ phim ăn khách như Secret Garden (Khu vườn bí mật), Descendants of The Sun (Hậu duệ mặt trời)”, bà Han Jeong Eun nói thêm. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc