Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển

NGUYỄN HÙNG

VHO - Mới đây, tại nhà hát Musikaliska Kvarteret ở trung tâm thủ đô Stockholm, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển 2024.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển  - ảnh 1

Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng phụ trách Cơ sở Hạ tầng và Nhà ở Thụy Điển Andreas Carlson; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Đạo Cương; Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển và Cộng hòa Latvia Trần Văn Tuấn cùng phu nhân; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cùng nhiều lãnh đạo, đại diện ngoại giao đoàn, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam và Thụy Điển, các hội đoàn người Việt Nam tại Thụy Điển.

Tại Diễn đàn, Đại sứ Trần Văn Tuấn đã điểm lại những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong những năm gần đây và khẳng định, trong 55 năm qua, Việt Nam và Thụy Điển đã không ngừng xây dựng, vun đắp, phát triển mối quan hệ song phương ngày càng bền vững, đi vào chiều sâu và đạt được những thành tựu đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ cho biết, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Thụy Điển năm 2024 do Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức vào sáng cùng ngày với chủ đề: "Chuyển đổi số - Chuyển đổi năng lượng - Đổi mới sáng tạo: Hợp tác vì một tương lai phát triển bền vững” đã thành công hết sức tốt đẹp, với rất nhiều ý kiến được doanh nghiệp và chuyên gia hai nước chia sẻ và thảo luận nhằm mục tiêu tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác và kết nối giữa hai nước.

Cũng tại Diễn đàn, đã có 5 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các đối tác Việt Nam và Thụy Điển, bên cạnh đó là Lễ khai trương Văn phòng đại diện Tập đoàn FPT tại Thụy Điển với sự chứng kiến của Đại sứ Trần Văn Tuấn và bà Camilla Mellander, Tổng vụ Chính sách Thương mại - Bộ Ngoại giao Thụy Điển.

Đại sứ cho biết trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tập trung thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Thụy Điển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trên các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi nước mà cả hai bên đều đang có nhu cầu rất lớn như chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, công nghệ thu giữ carbon, xử lý rác thải, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, quản lý tài chính, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cũng như hợp tác lao động, thương mại và đầu tư, đồng thời tích cực phối hợp cùng các đồng nghiệp Thụy Điển, nghiên cứu và đề xuất khả năng nâng cấp quan hệ giữa hai quốc gia, đáp ứng nhu cầu, lợi ích thiết thực của người dân hai nước, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ hơn nửa thế kỷ giữa hai nước.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển  - ảnh 2

Bộ trưởng phụ trách Cơ sở Hạ tầng và Nhà ở Thụy Điển Andreas Carlson đã bày tỏ ấn tượng với tốc độ phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam trong những năm qua và những nỗ lực của Việt Nam trong phát triển kinh tế xã hội.

Ông cũng khẳng định tin tưởng chắc chắn quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Thụy Điển sẽ tiếp tục được phát triển hơn nữa.

Tại buổi lễ còn có chương trình biểu diễn Áo dài Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Thụy Điển: 55 năm sắc màu hữu nghị” do Câu lạc bộ di sản áo dài Việt Nam thành phố Hà Nội thực hiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do Bộ VHTTDL Việt Nam chủ trì thực hiện.

Trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm, quan khách tham dự buổi lễ đã cùng chiêm ngưỡng triển lãm tranh và đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam mang tên "Sắc màu văn hóa Việt Nam" do Bộ VHTTDL tổ chức và "Du lịch Cát Bà" UBND  thành phố Hải Phòng tổ chức.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc