Chuỗi hoạt động ngoại giao, văn hóa, kết nối kinh doanh tại Hongkong

VHO - Mới đây, tại Đặc khu Hành chính Hongkong, Trung Quốc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hongkong và Ma Cao đã tổ chức chuỗi hoạt động ngoại giao, văn hóa, du lịch, ẩm thực kết nối kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay với quy mô lớn.

Chuỗi hoạt động ngoại giao, văn hóa, kết nối kinh doanh tại Hongkong - Anh 1

 Tham dự buổi lễ, có hơn 600 khách mời cùng đại diện cơ quan ngoại giao các nước tại Hongkong , bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp Hongkong , Việt Nam, đông đảo bà con người Việt làm ăn sinh sống, học tập tại Hồng Kông, Macau cùng toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam.

 Tại sự kiện, Tổng lãnh sự Phạm Bình khẳng định Chính phủ Việt Nam và chính quyền Hongkong  đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy hợp tác và liên kết giữa hai bên trong các lĩnh vực thương mại, kinh doanh, đầu tư, tài chính, du lịch, giáo dục; khẳng định quan hệ đối tác giữa các địa phương của Việt Nam và Hongkong là một phần quan trọng của mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Trung Quốc lớn mạnh hơn. Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm cũng mong muốn với vị thế là trung tâm tài chính, thương mại, logistics tầm cỡ khu vực, quốc tế, quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với Hongkong ngày càng phát triển. Hồng Kông tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Trung Quốc đại lục, Việt Nam và ASEAN.

 Tại sự kiện, đoàn nghệ sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Bộ VHTTDL được mời tham dự và có buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc giới thiệu các giá trị văn hóa Việt Nam. Với khán phòng hơn 600 chỗ của Phòng Hòa nhạc Học viện Biểu diễn nghệ thuật Hongkong, các quan khách, khán giả Hongkong , bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam tại Hongkong được đắm chìm trong không gian văn hóa Việt Nam phong phú, giàu bản sắc qua những giai điệu âm nhạc, điệu múa và lời ca chất chứa giá trị đặc trưng văn hóa, tâm hồn người Việt Nam.

Chuỗi hoạt động ngoại giao, văn hóa, kết nối kinh doanh tại Hongkong - Anh 2

Nhân sự kiện này, đoàn họa sĩ Việt Nam cũng tham dự cuộc triển lãm mỹ thuật với các tác phẩm đa dạng màu sắc văn hóa Việt Nam. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động ngoại giao văn hoá do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hongkong tổ chức nhằm đưa mỹ thuật Việt Nam lan tỏa ra thế giới.

 Cũng tại buổi lễ, các không gian quảng bá nông sản, ẩm thực, các quầy quảng bá của các doanh nghiệp Việt cũng thu hút sự chú ý của các khách mời tham dự. Đặc biệt, không gian ẩm thực mang hương vị đặc trưng của Việt Nam cũng vô cùng ấn tượng với các khách mời.

Trước đó, cũng tại Học viện Biểu diễn nghệ thuật Hongkong đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo các tài năng văn hóa nghệ thuật giữa Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL và Học viện Biểu diễn Nghệ thuật Hongkong (APA). Với mục đích mở rộng hợp tác, tăng cường triển khai Đề án đào tạo tài năng văn hóa nghệ thuật, việc ký kết, triển khai văn bản hợp tác này là cơ sở pháp lý mở ra hướng hợp tác mới về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và Hongkong .

NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc