Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Trung tá gây tai nạn chết người

S.THÙY; ảnh: QT

VHO - Chiều ngày 20.8, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cấp có thẩm quyền đã có quyết định tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với Trung tá Trần Nam Trung - nguyên Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an thị xã Hương Trà.

Đồng thời, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ra quyết định khởi tố cựu Trung tá này vì hành vi lái xe gây tai nạn chết người trong tình trạng say xỉn, vi phạm nồng độ cồn.

Cơ quan công an đã cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Nam Trung để tiếp tục điều tra vụ việc.

Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Trung tá gây tai nạn chết người - ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng làm 1 người tử vong trên tuyến Quốc lộ 1A qua xã Phong An, huyện Điền.

Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 18.7, trên tuyến Quốc lộ 1A qua xã Phong An (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế),  một chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Nam đang quay đầu thì gặp sự cố kẹt bánh nên không di chuyển được. Do đó, tài xế phải gọi xe cẩu và lực lượng cứu hộ đến hỗ trợ.

Tài xế xe đầu kéo và nhóm 4 người cùng tiến hành các công đoạn để giải cứu, cẩu xe bị kẹt bánh. Đến khoảng 0 giờ 20 phút ngày 19.7, khi mọi người đang thực hiện cẩu xe thì bất ngờ bị chiếc ô tô con mang biển số 75A- 272.51 tông mạnh.

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến một người tử vong; 4 người khác và tài xế xe ô tô con bị thương, phải điều trị ở bệnh viện.

Người lái xe 75A- 272.51 là Trung tá Trần Nam Trung, lúc đó là Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp của Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi tai nạn xảy ra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy Trung tá Trần Nam Trung vi phạm ở mức cao.

Bước đầu cơ quan công an xác định ông Trung đã sử dụng rượu bia rồi lái xe gây tai nạn.

Sau đó, Trung tá này bị tước danh hiệu Công an nhân dân; đồng thời, cơ quan Công an cũng khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Nam Trung để tiếp tục điều tra vụ việc.