Một phụ nữ bị người quen lừa đảo chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng

S.THÙY

VHO - Ngày 11.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng của một phụ nữ.

Một phụ nữ bị người quen lừa đảo chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng - ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Đại Thức tại cơ quan công an

Theo đó, hai đối tượng bị bắt giam là Nguyễn Đại Thức (44 tuổi, trú tại phường Thuận Hòa, TP.Huế) và Dương Đình Bình (32 tuổi, trú tại phường Thuận Lộc, TP.Huế).

Trước đó, tháng 5.2024, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của một phụ nữ trú tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy về việc bị các đối tượng nói trên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, vào tháng 10.2022, Nguyễn Đại Thức có thuê một chiếc xe ô tô để sử dụng. Sau đó, lợi dụng mối quan hệ quen biết với nạn nhân, Thức và Dương Đình Bình đã đưa ra nhiều thông tin sai sự thật để lừa người phụ nữ này nhận cầm cố chiếc xe ô tô nói trên rồi chiếm đoạt 280 triệu đồng.

Một phụ nữ bị người quen lừa đảo chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng - ảnh 2
Cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với đối tượng Dương Đình Bình

Cũng trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11.2022, Nguyễn Đại Thức dùng nhiều thủ đoạn khách nhau và lừa đảo, chiếm đoạt của người phụ nữ nói trên gần 900 triệu đồng.

Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý nghiêm hành vi của hai đối tượng trên theo quy định của pháp luật.