Đà Nẵng:

Máy bay chậm gần 2 giờ do khách tung tin có lựu đạn

T.D

VHO - Trung tâm An ninh hàng không thuộc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, chiều ngày 21.7, chuyến bay từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cất cánh bị chậm gần 2 giờ do có hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý trên máy bay.

Vào lúc 15h15 ngày 21.7 tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, khi chuyến bay VN131 chuẩn bị cất cánh đi TP.Hồ Chí Minh thì hành khách Nguyễn Thanh P. đi trên chuyến bay này tung tin có lựu đạn trong va-li trên máy bay.

Sau đó, tiếp viên xác nhận sự việc và báo cơ trưởng của chuyến bay. Cơ trưởng đã quyết định tách nhóm khách là gia đình 4 người, trong đó, có người tung tin, đồng thời tạm dừng cất cánh để xử lý vụ việc.

Nhận được thông tin từ Cơ trưởng của chuyến bay nói trên, Trung tâm An ninh hàng không (Sân bay Quốc tế Đà Nẵng) lập tức báo cáo cấp có thẩm quyền và các đơn vị có liên quan đánh giá, quyết định tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên máy bay; đồng thời tiến hành lục soát tàu bay và lục soát đối với nhóm 4 người đó cùng hành lý xách tay của họ.

Đến 16 giờ 40 cùng ngày, công tác kiểm tra hàng hóa, người và hành lý xách tay, lục soát tàu bay hoàn thành. Trên cơ sở xác định không có lựu đạn trên máy bay, đến 16h45, chuyến bay VN131 được lệnh cất cánh, khởi hành đi TP. Hồ Chí Minh. Hiện vụ việc này đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.