Con trai giả bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuyển 100 triệu đồng

NHƯ ĐỒNG

VHO - Ngày 17.7, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành đã xác định chính L.D.Đ là người trực tiếp dùng điện thoại, đổi giọng nói để lừa cha mình chuyển 100 triệu với mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Con trai giả bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuyển 100 triệu đồng - ảnh 1

L.D.Đ là đối tượng đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản

Trước đó, ông L.D.T ở thôn Phú Bình Tây, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành đến công an trình báo vừa nhận được cuộc điện thoại lạ báo có kẻ xấu đang bắt giữ con trai ông là L.D.Đ (34 tuổi) và yêu cầu gia đình chuyển số tiền 100 triệu đồng thì thả con.

Nhận tin báo, công an huyện Nghĩa Hành cử trinh sát vào cuộc xác minh, làm rõ.

Trong lúc lực lượng công an đang nắm tình hình thì bất ngờ đêm 15.7, hệ thống cửa kính nhà ông T bị kẻ xấu ném đá dẫn đến vỡ nát khiến ông T càng lo sợ hơn.

Con trai giả bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuyển 100 triệu đồng - ảnh 2

Cửa kính nhà ông T bị ném đá dẫn đến vỡ nát

Tuy nhiên, qua điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành xác định không hề có chuyện xảy ra vụ bắt cóc nào trên địa bàn mà toàn bộ “vở kịch” đều do L.D.Đ “đạo diễn” nhằm lấy tiền của bố mình để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Được biết, L.D.Đ là đối tượng đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định.