Bắt đối tượng lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền

PHẠM TƯỚC

VHO - Đối tượng Nguyễn Khắc Giang đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) thuê phòng rồi lắp các thiết bị quay lén để ghi lại hình ảnh nhạy cảm của khách để tống tiền.

Ngày 5.7, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Khắc Giang (37 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra thông tin, khoảng tháng 9.2023, Giang đến một nhà nghỉ ở thị xã Hồng Lĩnh thuê phòng rồi lợi dụng sơ hở, lắp các thiết bị quay lén ghi lại hình ảnh nhạy cảm của khách.

Bắt đối tượng lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền - ảnh 1

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Lấy những cảnh "nóng" của khách tại nhà nghỉ, Giang sử dụng tài khoản Facebook ảo liên hệ, nhắn tin đe dọa bị hại. Giang gửi các hình ảnh, clip nhạy cảm đã chụp và quay được cho người thân, bạn bè của bị hại hoặc tung lên mạng xã hội nhằm mục đích tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Bắt đối tượng lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền - ảnh 2

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi thỏa thuận số tiền với bị hại, Giang đến các cơ sở cầm đồ xung quanh khu vực mình ở, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền qua các mã QR của quán.Giang sẽ lấy tiền mặt từ chủ quán, mục đích là để tránh lộ thông tin cá nhân, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Với thủ đoạn trên, Giang đã chiếm đoạt 11 triệu đồng từ bị hại. Vào cuộc điều tra, đầu tháng 7.2024, công an đã bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn ở phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Giang khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc