Quảng Ngãi: Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số

VHO - Hưởng ứng Năm dữ liệu số quốc gia, chiều 28.9, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số - là sự kiện mở đầu Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

Quảng Ngãi: Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số - Anh 1

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số

Tại triển lãm, các doanh nghiệp công nghệ số tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ xây dựng chính quyền số; phát triển kinh tế số, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thanh toán số,... Qua đó, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm thực tế các giải pháp công nghệ số; có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia công nghệ số để được tư vấn, kết nối và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Quảng Ngãi: Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số - Anh 2

Giới thiệu sản phẩm nền tảng số

Dịp này, ban tổ chức kết hợp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh với mong muốn thúc đẩy giao lưu hợp tác và đầu tư. 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, năm 2023, được xác định là Năm dữ liệu số, với chủ đề xuyên suốt là “Tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”, theo phương châm "Chuyển đổi số phải lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển", vì vậy, Triển lãm sẽ là dịp giúp các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm thực tế các giải pháp công nghệ số; có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia công nghệ số để được tư vấn, kết nối và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi 2023 diễn ra từ ngày 28.9 – 2.10.2023 với nhiều hoạt động phong phú: 05 phiên hội thảo chuyên đề, 3 Tọa đàm chuyên sâu, Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số, Chương trình kết nối song phương cung cầu chuyển đổi số, Mini-tour TP Quảng Ngãi.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc