Ngành Game Việt đang ở đâu trong hành trình tỉ đô?

THÙY TRANG

VHO - Ngày 11.5, tại TP.HCM, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT), Báo VnExpress phối hợp cùng Liên minh Game Việt Nam và Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Ngày hội game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024.

Ngành Game Việt đang ở đâu trong hành trình tỉ đô? - ảnh 1

Diễn đàn "Ngành game Việt đang ở đâu trong hành trình tỷ đô" mở màn cho sự kiện năm nay

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11-12.5, dự kiến thu hút khoảng 40.000 người tham dự với các hoạt động được mở rộng hơn về quy mô và chất lượng so với mùa đầu tiên.

Với chủ đề Beyond the game, chương trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực game gặp gỡ, giao lưu và giải trí; tạo dựng môi trường cho các doanh nghiệp sản xuất và phát hành giới thiệu, quảng bá game ra thị trường; kết nối giữa các doanh nghiệp game trong và ngoài nước với các nhà đầu tư.

Một trong những hoạt động quan trọng mở màn chương trình năm nay là Diễn đàn game Việt Nam 2024 với chủ đề “Ngành game Việt đang ở đâu trong hành trình tỷ đô?”. Diễn đàn diễn ra vào sáng 11.5 với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, nhà phát hành và các chuyên gia hàng đầu ngành game tại Việt Nam và quốc tế như Google, Meta, Roblox, VNGGames, VTC, Amanotes...

Tại diễn đàn, các chuyên gia, khách mời cùng trao đổi về những cơ chế, giải pháp nhằm thúc đẩy để sớm đạt được mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD cho ngành game Việt.

Song song với Diễn đàn game Việt Nam, trong hai ngày 11-12.5, Ngày hội game Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ vinh danh Giải thưởng game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024; chung kết GameHub; hoạt động giải trí tại sân khấu Wonderland.

Ngày hội game Việt Nam 2024 mở rộng những hoạt động dành cho cộng đồng cosplay bao gồm: Chung kết cuộc thi Cosplay Contest, diễu hành, gặp gỡ các cosplayer, workshop...

Ngành Game Việt đang ở đâu trong hành trình tỉ đô? - ảnh 2

Ngày hội thu hút đông đảo người tham dự

Bên cạnh đó, tại hai ngày sự kiện chính, BTC sẽ dành riêng không gian và các khung giờ để thực hiện hoạt động kết nối doanh nghiệp, gặp gỡ các nhà phát triển game nước ngoài, qua đó tích cực thúc đẩy sự kết nối, hợp tác và đầu tư giữa các đơn vị trong hệ sinh thái game tại Việt Nam và quốc tế.

Với quy mô mở rộng cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn, hai ngày sự kiện Ngày hội game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện về game đặc sắc và nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực, các nhà sản xuất, phát hành và cộng đồng người yêu game trong nước và quốc tế.